'Khủng khiếp' thế này, chẳng trách Man Utd 'thèm khát' Bruno Fernandes

11:42 Thứ bảy 11/01/2020

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford đang ở rất gần với bản hợp đồng đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2019.

Kể từ đầu mùa giải 2019/20 đến nay, câu chuyện hộ công đang khiến cho nửa đỏ thành Manchester cảm thấy phiền lòng. Khi Paul Pogba phải chơi lùi sâu, những Andeas Pereira, Jesse Lingard và Juan Mata được thử nghiệm ở vị trí "số 10". Tuy vậy, không ai trong số đó đáp ứng được kỳ vọng của ban huấn luyện Manchester United.

Thực tế, M.U thường chỉ có hai cách triển khai tấn công. Đầu tiên đó chính là tận dụng tốc độ lí tưởng của Daniel James để khiến đối thủ không kịp trở tay. Thứ hai, Quỷ đỏ phải phụ thuộc vào những pha xử lý cá nhân của tiền đạo Marcus Rashford. Đó là lí do vì sao chân sút 22 tuổi đã ghi tới 17 bàn, có 5 đường kiến tạo tính đến thời điểm này.

Quá chán nản với thực trạng thiếu sáng tạo và đột biến, thượng tầng đội chủ sân Old Trafford buộc phải hành động để giải quyết vấn đề. Theo nguồn tin từ BBC, Bruno Fernandes đang ở rất gần việc gia nhập "Nhà hát của những giấc mơ". Thậm chí có hình ảnh cho thấy tuyển thủ Bồ Đào Nha ngồi trên chiếc xe di chuyển đến Carrington, tuy nhiên lại không mang tính xác thực cao.

'Khủng khiếp' thế này, chẳng trách Man Utd 'thèm khát' Bruno Fernandes - Bóng Đá

 Quỷ đỏ bất ngờ tái khởi động vụ Bruno Fernandes.

Nhưng bất kể như vậy, chân chuyền sinh năm 1994 vẫn được cho là sắp thành người của nửa đỏ thành Manchester. Nếu thương vụ này chính thức xảy ra, đây sẽ là bất ngờ đầu tiên của kỳ chuyển mùa Đông 2019. Hãy cùng điểm qua để xem, liệu cầu thủ thuộc biên chế Sporting Lisbon có gì nổi bật để khiến Ed Woodward quyết tâm chiêu mộ đến vậy?

Tài năng của tiền vệ 25 tuổi là không phải bàn cãi, nhất là khi anh từng được hàng loạt ông lớn tại châu Âu theo dõi. Thực tế đã chỉ ra, anh dẫn đầu hầu hết các chỉ số quan trọng đối với một tiền vệ tại Primeira Liga, tính trong 3 mùa giải gần nhất. Một trong những tố chất sáng giá nhất của Bruno Fernandes chính là tư duy hiện tại và khả năng tạo đột biến.

Chàng trai trưởng thành từ lò Boavista rất cơ động, thường xuyên có mặt ở những điểm nóng để tạo cơ hội cho các đồng đội ghi bàn. Đó là lí do vì sao anh sở hữu tới 228 đường chuyền dọn cỗ chỉ sau 80 trận ra sân, hơn bất kỳ đồng nghiệp nào khác. Các CĐV M.U hẳn sẽ cảm thấy ngán ngẩm nếu như nhìn sang Jesse Lingard, người gần như "tàng hình" suốt năm 2019 đã qua.

'Khủng khiếp' thế này, chẳng trách Man Utd 'thèm khát' Bruno Fernandes - Bóng Đá

 Những đường chuyền "sắc lẹm" là điểm mạnh của tuyển thủ Bồ Đào Nha.

Mặt khác, tuyển thủ Bồ Đào Nha cũng rất chăm chỉ dứt điểm với việc có 111 cú sút đi trúng khung thành đối phương, 9 trong số đó là các pha kết thúc bên ngoài vòng 16m50. Kể từ khi Paul Scholes giải nghệ và Luis Nani hay Wayne Rooney bắt đầu xuống phong độ, người ta đã không còn thấy siêu phẩm sút xa nào ở sân Old Trafford nữa. Đây lại là một điểm cộng khác của Bruno Fernandes.

Có một thống kê sẽ khiến cả Anthony Martial và Marcus Rashford cảm thấy phấn khích. Bộ đôi tiền đạo của Quỷ đỏ là các nhân tố giàu tốc độ, có khả năng xuyên phá và xâm nhập vòng cấm tốt. Trong khi đó, "tân binh hờ" của Manchester United tung ra tới 28 pha chọc khe kể từ mùa giải 2017/18, điều Paul Pogba vẫn thường hay làm nếu không phải chơi lùi sâu. 

Sau tất cả, nửa đỏ thành Manchester cũng tìm ra được "số 10 trong mơ" khi từng bị James Maddison, Christian Eriksen và cả Jack Grealish khước từ. Giờ đây, fan hâm mộ Quỷ đỏ có thể nghĩ về tương lai tươi sáng hơn của đội nhà khi có được Bruno Fernandes. Ít nhất là lối chơi của đoàn quân "Solsa" sẽ mang tính đột phá hơn so với trước đây. 

Solskjaer chia sẻ về tầm quan trọng của Paul Pogba: 

Giang Nam | 10:44 11/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục