Khuất phục Wawrinka, Monfils vô địch Rotterdam Open

00:36 Thứ hai 18/02/2019

TinTheThao.com.vnHóa giải những quả giao bóng uy lực lên tới hơn 200 km/h của Stan Wawrinka trong trận chung kết, Gael Monfils đã lần đầu tiên lên ngôi ở Rotterdam Open sau nỗi đau thất bại năm 2016.

Rotterdam Open năm nay đã chứng kiến nhiều bất ngờ khi các tay vợt được đánh giá cao lần lượt gục ngã. Để rồi hai cái tên xuất hiện trong trận chung kết đều không phải là hạt giống và xếp hạng ngoài top 30 ATP. Dù vậy, màn đụng độ giữa Stan Wawrinka và Gael Monfils vẫn gây rất nhiều chú ý, đặc biệt là tay vợt người Thụy Sĩ lần đầu tiên góp mặt ở một trận chung kết kể từ sau Roland Garros năm 2017.

Gael-Monfils-05

 Gael Monfils lần đầu vô địch ở Rotterdam Open.

Tuy nhiên nhân vật chính hôm nay lại là Gael Monfils. Lối đánh ngẫu hứng, bền bỉ và đầy tốc độ của tay vợt người Pháp đã khiến người sở hữu ba danh hiệu Grand Slam chật vật ngay từ những đường bóng đầu tiên.

Những loạt bóng bền của Monfils khiến Wawrinka mắc sai lầm và thua bàn giao bóng trong game ba. Tay vợt 33 tuổi người Thụy Sĩ phải rất vất vả mới giữ được bàn giao bóng của mình ở game năm sau hai cơ hội break point của đối thủ. Nhưng điều đó không có nhiều ý nghĩa bởi Monfils tiếp tục có thêm một break nữa trong game chín sau cú đánh rúc lưới của Wawrinka để khép lại set một với thắng lợi 6-3 đầy thuyết phục.

Gael-Monfils-06

 Một pha đánh bóng thể hiện sự ngẫu hứng và sức mạnh của Monfils.

Không dễ chấp nhận thất bại, tay vợt sở hữu ba danh hiệu Grand Slam vùng lên đầy mạnh mẽ trong ván đấu thứ hai. Ngược lại, Gael Monfils có phần chủ quan và bị ngợp bởi những quả giao bóng sấm sét trên 200km/h của đối thủ. Tay vợt 32 tuổi người Pháp chỉ giữ được một game giao bóng trước khi thua chóng vánh 1-6 ở set này.

Wawrinka-01

 Wawrinka có set hai thăng hoa nhưng từng đó là chưa đủ.

Những tưởng sự thăng hoa trong ván hai sẽ giúp Wawrinka thẳng tiến tới chức vô địch thứ hai ở Rotterdam. Tuy nhiên việc thể lực bị bào mòn khiến cựu vương năm 2015 hụt hơi trong phần còn lại của trận đấu. Nhận thấy rõ điều đó, Monfils liên tục sử dụng các loạt bóng bền để khiến Wawrinka mắc sai lầm. Và dù thỉnh thoảng vẫn tung ra những quả giao bóng sấm sét lên tới 236km/h hay pha đánh dọc sân tuyệt hay nhưng từng đó là chưa đủ để tay vợt người Thụy Sĩ tạo ra khác biệt.

Gael-Monfils-03

 Niềm vui chiến thắng của Monfils.

Monfils thi đấu bền bỉ và tận dụng thành công những sai lầm của đối thủ để có được hai break qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (6-3; 1-6; 6-2) sau 1 giờ 45 phút thi đấu. Đây là danh hiệu ATP đầu tiên của tay vợt người Pháp trong năm nay. Chiến thắng ở Rotterdam cũng làm nguôi ngoai đi những giọt nước mắt của chính anh năm 2016 khi thất bại trước Martin Klizan trong trận đấu cuối cùng.

Highlights Gael Monfils vs Stan Wawrinka:

Gael-Monfils-10

 

Gael-Monfils-11

 

Nam Thành | 23:45 17/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục