Khuất phục Raonic, Federer đăng quang Stuttgart Open

09:33 Thứ hai 18/06/2018

TinTheThao.com.vnSau tất cả, Roger Federer cũng có cho mình danh hiệu Stuttgart Open đầu tiên trong sự nghiệp.

Với việc góp mặt ở chung kết Stuttgart Open, Roger Federer đã chính thức trở lại ngôi số 1 thế giới. Việc soán ngôi Rafael Nadal đã phần nào tiếp thêm sức mạnh cho Federer trước cuộc đụng độ với Milos Raonic - tay vợt hứng chịu 10 thất bại sau 13 lần chạm trán "tàu tốc hành".

fed

 Sau tất cả, Federer cũng có cho mình danh hiệu Stuttgart Open đầu tiên trong sự nghiệp.

Ở cuộc chạm trán thứ 14, Federer tiếp tục thể hiện sự vượt trội khi sớm bẻ break ngay game 3. Dù rất nỗ lực song Raonic vẫn không thể một lần đòi lại break, qua đó chịu thất bại 4-6 sau set 1.

Sang set 2, cả hai đều thi đấu đầy tập trung và hoàn thành tốt màn cầm giao bóng, buộc set đấu phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break cân não. Tại đây, Federer chứng tỏ bản lĩnh vượt trội, trong khi Raonic lại mắc sai lầm chết người với lỗi kép tạo điều kiện để đối thủ dẫn 5-3.

Chung cuộc, "tàu tốc hành" khép lại trận chung kết với chiến thắng 6-4, 7-6 (3) sau 1 giờ 19 phút thi đấu, qua đó có cho mình danh hiệu Stuttgart Open đầu tiên trong sự nghiệp.

"Đây là một sự trở lại tuyệt vời. Tôi rất vui vì vô địch tại đây. Tôi chỉ mong có thể thi đấu hai trận ở giải này nhưng tôi đã chơi cả thảy bốn trận và thắng tất cả. Hy vọng tôi có thể duy trì phong độ này ở Halle và Wimbledon," Federer chia sẻ sau chiến thắng.

Sau chức vô địch đầu tiên ở Stuttgart, Federer sẽ góp mặt tại Halle Open trước khi thẳng tiến đến Wimbledon - giải đấu khởi tranh vào ngày 2 tháng 7 tới đây.

Bảo Bảo | 09:13 18/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục