Khuất phục Marin Cilic bằng 2 loạt tie-break, Zverev khởi đầu thuận lợi ở ATP Finals

00:06 Thứ ba 13/11/2018

TinTheThao.com.vnĐánh bại Marin Cilic sau hai ván đấu đều bằng các loạt tie-break, Alexander Zverev đã có màn ra quân thuận lợi ở bảng A ATP Finals 2018.

Có những thời điểm Marin Cilic đã có được lợi thế nhưng rồi bản lĩnh cùng sức trẻ đã giúp Alexander Zverev vượt lên ở các thời khắc quyết định.

Trong năm lần đối đầu gần nhất, Alexander Zverev đều có được chiến thắng trước Marin Cilic. Bởi thế không khó hiểu khi tay vợt trẻ người Đức được đánh giá cao hơn rất nhiều đối thủ đến từ Croatia. Tuy nhiên thực tế diễn biến trên sân O2 Arena, thủ đô London nước Anh ngày 12/11 lại không dễ dàng như dự đoán.

Alexander-Zverev-02

 Alexander Zverev khởi đầu thuận lợi tại ATP Finals 2018.

Cilic là người có được lợi thế trước bằng break ở game 2 trước khi vươn lên dẫn 3-0 trong set đấu đầu tiên. Tuy nhiên Zverev không dễ bị đánh bại, tay vợt 21 tuổi người Đức bình tĩnh cứu thành công 2 cơ hội break-point của đối thủ ở game 4 và 1 break-point nữa ở game 6 trước khi có được bàn bẻ giao bóng quan trọng trong game 9 để buộc ván đấu phải bước vào loạt tie-break.

Ở loạt tie-break đầu tiên, Zverev đã cho thấy phần nào đẳng cấp của tay vợt đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng ATP khi sớm vươn lên dẫn 6-3. Và dù rất cố gắng, Cilic cũng không thể lật ngược tình thế và đành chấp nhận thất bại 5-7 sau cú trái tay rất hay của Zverev qua đó khép lại set 1 với thắng lợi 7-6 thuộc về tay vợt người Đức.

Kịch bản lập lại trong ván đấu thứ hai. Cilic là người có lợi thế trước với bàn bẻ giao bóng ở game thứ 7 nhưng Zverev ngay lập tức đáp trả cũng bằng một break ở game thứ 8. Tay vợt trẻ người Đức suýt chút nữa đã có thể kết thúc trận đấu sớm nếu tận dụng thành công điểm match point ở game thứ 10. Tuy nhiên điều đó đã không xảy ra và một lần nữa set đấu phải được quyết định bằng loạt tie-break.

Alexander-Zverev-03

 Marin Cilic nối dài chuỗi thất bại liên tiếp trước Zverev.

Tại đây, Zverev đã không cho Cilic bất kỳ cơ hội nào khi chỉ để đối thủ có được một điểm giao bóng duy nhất trước khi giành tới 3 mini-break để khép lại loạt tie-break với thắng lợi áp đảo 7-1 qua đó có chiến thắng chung cuộc 2-0 (7-6; 7-6) sau hơn 2 giờ thi đấu.

Kết quả này giúp Zverev có lợi thế nhất định trước cuộc đối đầu được dự báo là vô cùng khó khăn gặp Novak Djokovic vào ngày 14/11 sắp tới. Ngược lại là tình thế vô cùng khó khăn của Marin Cilic.

Alexander-Zverev-01

 

Alexander-Zverev-05

 

Nam Thành | 23:25 12/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục