Khuất phục Federer, Djokovic vào chung kết Paris Masters

02:30 Chủ nhật 04/11/2018

TinTheThao.com.vnTrận bán kết trong mơ ở Paris Masters 2018 giữa Novak Djokovic và Roger Federer đã kết thúc với phần thắng thuộc về tay vợt người Serbia.

Trận bán kết được chờ đợi nhất giải ATP Masters 1.000 cuối cùng trong năm Paris Masters 2018 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn.

Ngay trong set đấu đầu tiên, cả Novak DjokovicRoger Federer đã khiến người xem tại AccorHotels Arena không ít lần phải trầm trồ thán phục bởi hàng loạt các pha đôi công đẳng cấp. Trẻ hơn Federer đến 6 tuổi, không khó hiểu khi Djokovic có sự ổn định tốt hơn và thường chiếm ưu thế ở các pha bóng bền. Tuy nhiên Federer chẳng hề kém cạnh là bao khi sẵn sàng đáp trả đối thủ bằng các tình huống điều banh đẳng cấp về hai góc sân.

Novak-Djokovic-03

 Novak Djokovic đã điền tên mình vào trận chung kết sau hơn 3 giờ thi đấu trước Roger Federer.

Dù phải đối mặt với 5 cơ hội break point của đối thủ nhưng tay vợt 37 tuổi người Thụy Sĩ vẫn bình tình vãn hồi cục diện và buộc ván đấu đầu tiên phải bước vào loạt tie-break sau 12 game bất phân thắng bại. Tuy nhiên tại loạt đấu súng căng thẳng này, Federer đã tự đưa mình vào thế khó với pha tự đánh bóng ra ngoài giúp Djokovic vươn lên dẫn 1-0 (7-6 (6)) sau 1 giờ 13 phút thi đấu.

Bước sang ván đấu thứ hai, Djokovic vẫn là người có cơ hội vượt lên trước với hai cơ hội bẻ giao bóng ở game đầu tiên nhưng không tận dụng thành công. Ngược lại, Federer với kinh nghiệm của mình đã cho thấy tại sao anh vẫn là một trong những ứng viên hàng đầu ở mọi giải đấu mà mình tham dự. Tàu tốc hành vươn lên dẫn 40-15 ở game thứ 12 trước khi có được bàn bẻ giao bóng đầu tiên trong trận đấu ngày hôm nay bằng một tình huống dọc dây đẳng cấp. Tổng tỷ số là 1-1 (7-6(6); 5-7) sau 2 giờ 10 phút thi đấu.

Trong set đấu quyết định, cả Djokovic và Federer đều cho thấy sự ổn định đáng kinh ngạc. Dù Djokovic có lúc tưởng chừng như rất gần với bàn bẻ giao bóng đầu tiên của mình trong ngày thi đấu hôm nay khi dẫn 40-15 ở các game 1 và 9 nhưng đều không thể tận dụng được. Federer cũng chẳng thể tạo ra khác biệt ở các game mà đối thủ người Serbia cầm giao bóng vì vậy hai tay vợt một lần nữa bước vào loạt tie-break đầy căng thẳng.

Roger-Federer-03

 Federer vẫn khiến khán giả trầm trồ vì những pha bóng đẳng cấp.

Tại đây, với 2 mini-break liên tiếp, Djokovic sớm vượt lên dẫn 6-1 trước khi giành chiến thắng chung cuộc 2-1 (7-6(6); 5-7; 7-6 (3)) sau tình huống tự đánh bóng không qua lưới của chính Federer. Kết quả này đưa Djokovic vào trận chung kết đơn nam Paris Masters 2018 gặp Karen Khachanov, người đã đánh bại hạt giống số 6 Dominic Thiem ở trận bán kết trước đó.

Thông số trận đấu:

Novak-Djokovic-01

 

Novak-Djokovic-02

 

Nam Thành | 01:40 04/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục