Khuất phục Del Potro, Nadal thẳng tiến vào chung kết US Open

14:31 Thứ bảy 09/09/2017

TinTheThao.com.vnRafael Nadal đang đứng trước cơ hội sở hữu danh hiệu Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp sau cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Juan Martin del Potro ở bán kết US Open.

"Vua đất nện" khởi đầu trận bán kết một cách chật vật khi để mất game 5, qua đó tạo điều kiện để Del Potro vươn lên dẫn trước chiến thắng 6-4. Tuy nhiên, Nadal nhanh chóng chứng tỏ bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới khi thắng chóng vánh 6-0 ở set 2.

nadal

Rafael Nadal đang đứng trước cơ hội sở hữu danh hiệu Grand Slam thứ 16 trong sự nghiệp.

Bước sang set 3, tay vợt người TBN sớm bẻ break ngay game 2 tạo đà thuận lợi khép lại ván đấu với chiến thắng 6-3. Ở set quyết định, dù rất nỗ lực cứu vãn tình thế song trước lối đánh vô cùng chắc chắn của Nadal, tay vợt người Argentina đã không thể làm nên chuyện và đành chấp nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 4-6, 6-0, 6-3 và 6-2.

Đây là trận đấu mà Nadal hơn gần gấp đôi điểm winner (45 so với 23), trong khi đó, Del Potro nhiều hơn gấp đôi về... số lần đánh hỏng (40 so với 20).

Chiến thắng thuyết phục trước Del Potro giúp tay vợt số 1 thế giới lọt vào chung kết, nơi anh sẽ chạm trán tay vợt người Nam Phi Kevin Anderson. Chia sẻ về đối thủ cuối cùng tại US Open, Nadal cho hay: "Anh ấy có khả năng giao bóng cực tốt và là một tấm gương cho lớp đàn em theo cách mà anh ấy trở lại mạnh mẽ sau chấn thương. Tôi biết Anderson từ hồi chúng tôi còn 12 tuổi, vì vậy tôi rất vui trước thành công của anh ấy."

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 14:04 09/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục