Không thể tin nổi giá trị đội hình của UAE so với Việt Nam

17:05 Thứ hai 04/11/2019 | 1

Trang transfermarkt vừa có sự so sánh giá trị đội hình của UAE với Việt Nam trước cuộc chạm trán sắp tới.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vẫn đang diễn ra vô cùng căng thẳng khi 3 đại diện Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan và Malaysia phải cạnh tranh tấm vé vào vòng sau với đối thủ mạnh từ Tây Á là UAE. Vào ngày 14/11 tới đây, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu rất quan trọng với đối thủ nguy hiểm này.

Tuy UAE được đánh giá cao hơn các đại diện phía Đông Nam nhưng với riêng Việt Nam, chúng ta cũng không quá xa lạ với đội bóng này khi 2 đội đã có những cuộc chạm trán ở cấp độ U23 lẫn ĐTQG thời gian gần đây.

Giá trị đội hình UAE so với Việt Nam - Bóng Đá

 Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán quan trọng với UAE vào ngày 14/11 tới.

Dù đã có những trận đấu ngang ngửa về thế trận với đại diện Tây Á nhưng xét về giá trị đội hình, UAE vẫn có một sự cách biệt quá lớn với Việt Nam. Theo đánh giá của transfermarkt được tổng hợp từ dantri, tổng giá trị các cầu thủ UAE là khoảng 14,5 triệu euro (tức hơn 375 tỷ đồng), còn con số này với ĐT Việt Nam là khoảng 1,6 triệu euro (hơn 41 tỷ đồng).

Trong đó, cầu thủ đắt nhất phía đội bạn là Ali Mabkhout với mức giá  vào khoảng 4 triệu euro (103,5 tỷ), với đoàn quân của HLV Park Hang-seo, Văn Lâm có giá tầm 312.000 euro (gần 8,1 tỷ), đắt nhất trong đội.

Như vậy, so sánh về đội hình, UAE có trị giá gấp hơn 9 lần so với Việt Nam, một con số khó tin so với những thể hiện gần đây của hai đội.

Một điều may mắn là cầu thủ đắt nhất phía đối thủ Tây Á (Mabkhout) sẽ vắng mặt trong trận đấu với chúng ta sắp tới vì án treo giò, và trong bóng đá, đôi khi giá trị trên thị trường của các cầu thủ cũng chưa thể nói lên điều gì.

Dương Quang | 17:04 04/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục