Không thể khác được, "trời đã định sẵn" Diogo Jota phải tỏa sáng tại Liverpool

09:53 Thứ tư 04/11/2020

TinTheThao.com.vnTài năng người Bồ Đào Nha liên tục tỏa sáng kể từ khi chuyển đến Anfield.

 

Klopp khen ngợi Atalanta sau trận thắng của Liverpool 

Diogo Jota - Sự thành công nằm trong dự tính của Liverpool

Liverpool không hoạt động quá tích cực trong phiên chợ Hè vừa qua, bởi trước đó, HLV Jurgen Klopp đã có cho mình một đội hình thật sự chất lượng. Vì vậy, dễ hiểu khi chiến lược gia người Đức chỉ tiến hành bổ sung những vị trí chưa có được một phương án dự phòng đáng tin cậy.

Và như thế, Diogo Jota đã cập bến Anfield thông qua một bản hợp đồng trị giá 45 triệu bảng. Khi những tin đồn còn chưa kịp xuất hiện dày đặc trên mặt báo, thì Liverpool đã hành động rất nhanh chóng để có được sự phục vụ của tài năng người Bồ Đào Nha. Đủ để thấy, Jota đã được The Kop lên kế hoạch thâu tóm từ rất lâu, và việc anh tỏa sáng cũng là lẽ thường tình.

Diogo Jota stats - Bóng Đá

Jota "không thể ngừng" bùng nổ.

Về mặt lý thuyết, Jota là một bản hợp đồng vô cùng hợp lý dành cho đội chủ sân Anfield. Đẳng cấp của anh đã được chứng minh rõ rệt qua những màn trình diễn ấn tượng dưới màu áo Wolves, và tất nhiên Jota cũng không cần mất nhiều thời gian để thích nghi vì anh đã quá quen với môi trường Premier League. Nhưng quan trọng hơn, Jota đến Anfield trong lúc Roberto Firmino đang sa sút.

Sau những trận đấu vừa rồi, có thể khẳng định mọi thứ đã đúng như dự tính của Liverpool: Jota bùng nổ. 7 bàn thắng sau 8 lần ra sân tại Premier League và Champions League, rõ ràng Jota đang là một trong những chân sút đạt hiệu suất cao nhất châu Âu. Nhưng điều đáng nói hơn, phần lớn trong số những pha lập công đó đều mang tính chất rất quan trọng.

Diogo Jota stats - Bóng Đá

 Jota giờ đã là một nhân tố quan trọng.

Vừa qua, chính Jota là người mở tỷ số cho Liverpool trong trận thắng Atalanta. Trước đó, anh cũng giúp The Kop khai thông thế bế tắc ở cuộc đối đầu Midtjylland. Còn tại Premier League, mỗi khi Jota lập công luôn là thời điểm tỷ số trận đấu được ấn định, qua đó anh đã trực tiếp mang về rất nhiều điểm số quý báu dành cho The Kop.

Một bản hợp đồng được "trời tính"

Không chỉ đem đến những pha làm bàn quan trọng, Jota còn lập hàng loạt cột mốc mang tính lịch sử kể từ khi chuyển đến Liverpool.

Anh là người ghi được bàn thắng thứ 10000 trong lịch sử The Kop khi nổ súng ở trận gặp Midtjylland, và với 3 bàn vào lưới Atalanta đêm qua, Jota cũng trở thành cầu thủ của thứ 10 của The Kop lập hat-trick tại đấu trường châu Âu (Europa League/Champions League). Còn tính từ khi thời điểm Cúp C1 được chuyển sang thể thức mới, Jota mới là cái tên thứ 5 của Liverpool ghi được hat-trick.

Diogo Jota stats - Bóng Đá

 Jota đi vào lịch sử Liverpool.

Ngoài ra, sau Robbie Keane vào năm 2008, ngôi sao người Bồ Đào Nha còn là cầu thủ duy nhất liên tiếp nổ súng trong hai lần đá chính đầu tiên cho Liverpool tại Champions League.

Có lẽ, Jota đã được "trời định" sẽ tỏa sáng tại Anfield, và giờ là lúc Firmino cần phải lo lắng về vị trí của mình. 

Huỳnh Phong | 09:23 04/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục