Không tham dự lễ trao QBV, Real chấp nhận thất bại

18:35 Thứ hai 09/01/2012

Cuối tuần qua, Real xác nhận thông tin HLV Mourinho và ngôi sao Ronaldo, hai ứng viên cho những danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong năm sẽ không tham dự Gala trao giải Quả bóng Vàng của FIFA. Tiếp sau đó, đến lượt Casillas và S.Ramos cũng khẳng định họ sẽ không bay sang Zurich (Thụy Sĩ) để dự buổi lễ trên.

Sự rút lui hàng loạt của các thành viên của Real tại Gala trao giải Quả bóng Vàng năm nay khiến nhiều người bất ngờ. Không giống như những vụ trao giải cầu thủ xuất sắc nhất năm gây nhiều tai tiếng tại châu Á hay châu Phi, những danh hiệu của FIFA luôn là niềm mơ ước của mọi HLV, cầu thủ. Trong số này, giải thưởng Quả bóng Vàng (Ballon D’Or) mang một ý nghĩa hết sức đặc biệt bởi đó là danh hiệu thay thế cho hai giải thưởng Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA (hợp nhất kể từ 2010). Thế nhưng, nó đã bị Real đối xử một cách tệ bạc.

Thày trò Mourinho sẽ không tham dự Gala trao giải Quả bóng vàng FIFA

Lý do chính được phía Real đưa ra để giải thích cho việc không tham dự lễ Gala trao Quả bóng Vàng FIFA năm nay là bởi họ cần thời gian để tập trung cho trận lượt về vòng 1/8 Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha trên sân Malaga (Real dẫn 3-2 ở lượt đi) diễn ra 1 ngày sau đó. Nhưng cũng có thể Mourinho đang bày tỏ sự bất bình với BTC Gala trao giải Quả bóng vàng FIFA. Năm 2010, Mourinho vinh dự được bầu là HLV xuất sắc nhất năm của FIFA nhưng theo chiến lược gia người Bồ Đào Nha thì cho đến thời điểm nay, danh hiệu đó vẫn chưa đến tay ông.

Được biết đến với biệt danh Người đặc biệt, Mourinho rất biết cách để đánh lạc hướng dư luận. Thế nhưng, có một điểm yếu, hay đúng hơn là một tật xấu của chiến lược gia người Bồ Đào Nha là ông không biết cách chấp nhận thất bại. Rất nhiều lần Mourinho đổ lỗi cho trọng tài, rồi vận may trong thất bại của đội nhà.

Trong các trận đấu với kình địch Barcelona cũng vậy. Mourinho cũng từng là nhân vật chính trong những vụ lộn xộn sau mỗi thất bại cay đắng trước đối thủ không đội trời chung. Cũng từ những trận cầu siêu kinh điển, không ít người đã tự đặt lại dấu hỏi về tài cầm quân của Mourinho. Chính điều đó càng khiến những thất bại của Real trước Barcelona càng trở nên khó chấp nhận hơn với Mourinho. Và đó là lý do chính mà chiến lược gia người BĐN không muốn tham dự Gala trao giải Quả bóng Vàng khi biết chắc Barcelona sẽ thâu tóm những danh hiệu cao quý nhất?
Thành Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục