Không Stephen Curry, Warriors vẫn thắng dễ Orlando Magic

14:07 Thứ ba 14/11/2017

TinTheThao.com.vnDù vắng Stephen Curry vì chấn thương, lối chơi phòng ngự chắc chắn của Golden State Warriors vẫn không cho Orlando Magic cơ hội gây bất ngờ nào trong game đấu sáng nay tại Oracle Arena.

Bất chấp việc thiếu vắng Stephen Curry vì chấn thương, nhưng Golden State Warriors vẫn là đội được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Orlando Magic. Việc được thi đấu trên sần nhà càng khiến cho nhà ĐKVĐ khó bị đánh bại.

GOS-Magic-28

 Warriors bước vào cuộc đối đầu Orlando Magic mà không có sự phục vụ của Stephen Curry.

Thế trận giằng co ở nửa đầu game

Phải gần 1 phút sau tiếng còi khai cuộc, Draymond Green mới giúp chủ nhà có tình huống mở điểm đầu tiên bằng một cú bắn ba chuẩn xác ở góc 45 độ bên cánh phải. Nhưng Orlando Magic sau đó đã có những câu trả lời đầy sức nặng từ Aaron Gordon (8 điểm, 3 rebounds, 1 steal), Nikola Vucevic (9 điểm, 2 rebounds, 2 kiến tạo),... để kết thúc hiệp đấu đầu tiên với lợi thế dẫn điểm 29-27.

Rõ ràng việc có nhiều nhân tốt hàng sau thi đấu ổn định đã giúp cho Warriors luôn giữ được một sức mạnh đáng nể tại NBA. Nick Young, David West cùng với ngôi sao Klay Thompson thay nhau ghi điểm để giúp nhà ĐKVĐ nhanh chóng vượt lên dẫn 36-31 chỉ sau hơn 2 phút thi đấu của hiệp hai. Dù các học trò của HLV Steve Kerr cho thấy khả năng phòng ngự và kiểm soát bảng rổ cực tốt mà mình chứng rõ ràng nhất là 26 rebounds trong đó có tới 8 trong khi tấn công ở nửa game đầu (hiệp hai là 15 rebounds, 5 offensive rebound) so với chỉ 17 rebounds (2 tấn công) bên phía đội khách. Nhưng việc mắc tới 9 lỗi Turnovers so với chỉ 6 bên phía Magic, cùng những tình huống phạm lỗi giúp đội khách được hưởng phạt đã khiến các chiến binh thành Oakland không có bất kỳ lợi thế dẫn điểm nào trước khi hai đội bước vào giờ nghỉ giữa game.

GOS-Magic-30

 Đội khách đã gây không ít khó khăn cho nhà ĐKVĐ ở nửa game đầu tiên.

Nếu như Nikola Vucevic (13 điểm), Aaron Gordon (10 điểm), Evan Fournier (9 điểm), Terrence Ross (9 điểm),... là những cái tên góp phần lớn trong tổng số 56 điểm ở hai hiệp đầu tiên của Orlando Magic. Thì Kevin Durant (12 điểm, 5 rebounds, 4 kiến tạo) và cái tên bất ngờ Shaun Livingston (12 điểm, 1 rebound, 2 kiến tạo) là những cái tên nổi bật nhất bên phía chủ nhà. Có lúc Warriors đã tạo nên cách biệt lên tới 8 điểm 52-44 ở - 3 phút 24 giây. Nhưng rồi Jonathon Simmons, Nikola Vucevic, Evan Fournier, Aaron Gordon đã thay nhau lập công trước khi Draymond Green khép lại hiệp đấu với tỷ số 56-56 bằng một tình huống Post Up lên rổ ở những giây cuối cùng.

Phòng ngự chắc chắn, Warriors từ từ kết liễu Orlando Magic

Như thường lệ, Golden State Warriors bắt đầu tăng tốc ở hiệp thi đấu thứ ba. Và giống như những game gần đây, đối thủ của họ tỏ ra bất lực trước việc khoảng cách cứ dần bị kéo dãn. Klay Thompson mở đầu hiệp bằng một cú ném trung bình ghi điểm nâng tỷ số lên 58-56. Để rồi chỉ trong vòng 3 phút 30 giây tiếp theo, Zaza Pachulia, Shaun Livingston, Kevin Durant, Draymond Green thay nhau lập công để đưa khoảng cách chạm đến con số 10 68-58. Dù HLV Frank Vogel đã cố gắng ngăn đà hưng phấn của chủ nhà bằng quyền hội ý của mình và Evan Fournier có tình huống bắn ba chuẩn xác ngay sau đó. Nhưng Kevin Durant nhanh chóng tái lập khoảng cách 10 điểm bằng một tình huống and one ở cuối phút thứ năm.

GOS-Magic-31

 Chiều sau đội hình là thứ mà Warriors vượt trội so với phần đông còn lại.

Sự khác biệt lớn nhất của hai đội trong hiệp đấu bản lề này đó chính là hiệu suất ghi điểm và khả năng phòng ngự. Nếu như các tay ném Orlando Magic liên tục gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự một kèm một của chủ nhà, thì các chiến binh vàng lại thoải mái có đột phá hay lợi dụng khả năng di chuyển không bóng để  xâm nhập khu vực hình thang trước khi đưa ra những lựa chọn tiếp theo. Field goal của Magic từ 48,9% (22/45) ném ba 35,3% (6/17) nửa đầu game, rớt xuống chỉ còn 27,8% (5/18) ở hiệp ba, ném ba còn tệ hơn với chỉ 16,7% (1/6). Điều an ủi duy nhất đối với các học trò của HLV Frank Vogel có lẽ là hiệu suất ném phạt 100% (8/8) của họ. Nhưng 4 Turnovers so với chỉ 2 của chủ nhà càng khiến cho tình hình đội bóng áo xanh thêm phần bất lợi. Với lối chơi kết dính được thể hiện qua những đường chuyền thông minh và hiệu suất ghi điểm ổn định 56,5% (13/23) ném ba là 40% (2/5). Kevin Durant (7 điểm, 1 rebounds, 2 kiến tạo), Draymond Green (5 điểm, 2 kiến tạo, 2 steals), Klay Thompson (5 điểm, 1 rebounds, 1 kiến tạo), Andre Iguodala (5 điểm),... giúp đội chủ nhà có lợi thế 13 điểm nhiều hơn 88-75 trước khi bước vào hiệp cuối.

Các chiến binh vàng thành Oakland tiếp tục thể hiện sự khó chịu trong lối chơi phòng ngự của mình. Suốt hơn 5 phút 45 giây của hiệp bốn, Orlando Magic chỉ có được 4 điểm từ pha ghi điểm của Bismack Biyombo đầu hiệp với cú layup của Jonathon Simmons giữa phút thứ tư. Mọi thứ tệ hơn khi Kevin Durant trở lại sàn đấu ở cuối phút thứ năm. Chỉ mất chưa đầy 20 giây, ngôi sao khoác áo số 35 đã giúp đội chủ nhà nâng tỷ số lên 94-79 bằng một tình huống đột phá rồi dunk đẳng cấp. Ở tình huống tấn công tiếp theo của Warriors, Durant là người chuyền bóng cho Draymond Green ở tư thế trống trải giúp, tiền phong này thực hiện cú bắn ba sở trường ở góc 90 độ chuẩn xác nâng tỷ số lên 97-79.

GOS-Magic-45

 Không quá bùng nổ nhưng Kevin Durant đã có một game đấu xuất sắc.

Đến lúc này thì chẳng mấy người còn nghĩ đến cơ hội ngược dòng cho các vị khách đến từ thành Orlando của bang Florida. Ít phút sau, HLV Steve Kerr bắt đầu rút dần các trụ cột ra nghỉ. Điều đó đã giúp đội bóng áo xanh có cơ hội thu hẹp khoảng cách. Nhưng những Omri Casspi, Patrick McCaw, Nick Young, Kevon Looney, JaVale McGee đã thi đấu đầy tỉnh táo để bảo toàn chiến thắng cho đội chủ sân Oracle Arena. Bảng điểm dừng ở con số 110-100 nghiêng về Warriors khi đồng hồ điểm 0 giây. Chiến thắng này đã giúp thầy trò HLV Steve Kerr tiếp tục chia sẻ ngôi đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây với Houston Rockets khi mà ở trận đấu trước đó một ngày James Harden và đồng đội đã có game thắng thuyết phục 118-95 trước Indiana Pacers.

GOS-Magic-47

 Shaun Livingston có game đấu tốt nhất kể từ đầu mùa.

Với 21 điểm, 7 rebounds, 8 kiến tạo, Kevin Durant được chọn là MVP của game. Draymond Green (20 điểm, 4 rebounds, 5 kiến tạo, 2 steals), Shaun Livingston (16 điểm, 2 rebounds, 6 kiến tạo, 1 steal - thành tích tốt nhất kể từ đầu mùa), Klay Thompson (15 điểm, 4 rebounds, 5 kiến tạo) cũng có những đóng góp không nhỏ trong chiến thắng ngày hôm nay của các chiến binh thành Oakland. Bên kia chiến tuyến, Nikola Vucevic (20 điểm, 5 rebounds, 4 kiến tạo, 1 steal) là cái tên nổi bật nhất.

Một vài thống kê đáng chú ý:

GOS-Magic-27

 

Box Score:

GOS-Magic-25

 

GOS-Magic-26

 

Video tổng hợp game:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:25 14/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục