Không Serena, nhà Williams vẫn ngẩng cao đầu ở Wimbledon 2017

13:28 Thứ ba 11/07/2017

TinTheThao.com.vnTrong giai đoạn mà cô em Serena đang nghỉ thi đấu vì thai sản, cô chị Venus đang thi đấu rất hay ở kỳ Grand Slam thứ ba trong năm.

rs-venus-williams-b61fdc97-4753-47b0-8b89-144531058d58

 Venus từng 5 lần vô địch Wimbledon trong quá khứ. Ảnh: Internet.

Tưởng như với sự rút lui của Serena, nhà Williams sẽ không còn hy vọng tranh chấp ở Wimbledon năm nay bởi cô chị Venus đã 38 tuổi, song trái với những dự đoán của người hâm mộ Venus đang chơi rất hay trên mặt sân cỏ lần này.

Cần phải nói thêm là trước khi bước vào trận đấu đầu tiên tại giải này, Venus trải qua cú sốc nặng khi bị tình nghi là nguyên nhân gây ra một vụ tai nạn chết người. Ra sân với áp lực đè nặng và tâm trạng không mấy ổn định, song Venus vẫn vượt qua khó khăn để thắng 7-6, 6-4 trước đối thủ người Bỉ Elise Mertens. Cô chị nhà Williams sau đó thậm chí còn khóc nức nở trong phòng họp báo để chia sẻ về hàng tấn áp lực đang phải chịu: "Không có từ nào có thể diễn tả sự bi kịch của vụ việc. Nó hoàn toàn khiến tôi phải câm lặng".

Tuy nhiên sau khi xem lại camera khi hình tại hiện trường, cảnh sát xác định Venus tuân thủ đúng luật lệ, điều đó có nghĩa là cô nhiều khả năng sẽ không bị truy tố như những lời đồn đoán. Ở vòng hai Venus đã vượt qua Wang Qiang với tỷ số 2-1, đánh bại Naomi Osaka 2-0 ở vòng ba và mới đây nhất hạ Ana Konjuh tại vòng bốn.

Venus trong quá khứ từng là một tay vợt chơi cực hay trên sân cỏ với 5 lần vô địch Wimbledon (2000, 2001, 2005, 2007, 2008). Tuy nhiên đã 9 năm rồi cô chưa lọt vào trận chung kết nào ở All England Club. Gánh nặng tuổi tác lẫn chấn thương hành hạ đã khiến cô chị nhà Williams lép vế hẳn so với cô em nhà Williams.

1

 Lịch thi đấu các trận tứ kết theo giờ Việt Nam. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên ở tuổi 38, việc một lần nữa lọt tứ kết cho thấy Venus vẫn đang rất khao khát chinh phục danh hiệu thứ sáu ở Wimbledon. Trong 8 gương mặt còn trụ lại cho đến tứ kết, Venus tỏ ra vượt trội hơn hẳn 7 cái tên còn lại về cả kinh nghiệm lẫn sự dày dạn trong các trận đấu lớn.

Đối thủ của Venus chính là Jeļena Ostapenko - hạt giống số 13 và cũng là nhà ĐKVĐ Roland Garros. Đối diện với một tay vợt trẻ hơn mình tận 17 tuổi và lần đầu đi tới tứ kết Wimbledon, Venus hẳn đang rất muốn chứng tỏ rằng sức bền của cô vẫn còn rất dồi dào.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:25 11/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục