Không Ronaldo, La Liga đang hứng chịu đại địa chấn sau 13 năm

18:15 Thứ tư 12/02/2020 | 2

TinTheThao.com.vnViệc Cristiano Ronaldo ra đi đã khiến giải đấu cao nhất Tây Ban Nha tổn thất rất nhiều.

Bất chấp phong độ thiếu ổn định của Juventus trong thời gian gần đây (để thua 2 trên 3 trận tại giải quốc nội), siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn liên tục tỏa sáng bằng những màn trình diễn đẳng cấp. Mới đây, anh còn tạo nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử "Bà đầm già", với việc trở thành cầu thủ ghi bàn trong 10 trận liên tiếp cho Bianconeri sau khi lập siêu phẩm vào lưới Hellas Verona.

Ở tuổi 35, có lẽ không nhiều tiền đạo làm được điều tương tự cựu ngôi sao Manchester United. Việc Ronaldo duy trì phong độ ổn định từ mùa này sang mùa khác có lẽ sẽ khiến khá nhiều các cổ động viên Real Madrid cảm thấy tiếc nuối. Bởi kể từ lúc cầu thủ sinh năm 1985 ra đi, CLB dù đã chi đậm để tìm kiếm sự thay thế xứng đáng cho anh, nhưng đến nay họ vẫn chưa có được câu trả lời thỏa đáng.

Không Ronaldo, La Liga giảm đi số bàn thắng đáng kể - Bóng Đá

 Ronaldo vẫn duy trì được phong độ ổn định dù tuổi tác cao.

Không những thế, việc Ronaldo chuyển sang Serie A thi đấu cũng gây tổn thất khá nhiều tổn thất về doanh thu lẫn số lượng bàn thắng tại La Liga.

Theo thống kê từ tờ Marca, trong khoảng thời gian cuộc đua song mã giữa Lionel Messi và Ronaldo ở Tây Ban Nha còn tồn tại, giải đấu chưa bao giờ ghi dưới 600 bàn thắng (tính từ giai đoạn đầu mùa đến giữa tháng 2).

Tuy nhiên, kể từ khi CR7 ra đi, số pha lập công đã giảm xuống một cách đáng kể mà đỉnh điểm là ở mùa giải này. Hiện tại, La Liga chỉ mới có tổng cộng 583 bàn, ít nhất trong vòng 13 năm trở lại trở lại đây.

Video Ronaldo ghi 50 bàn tại Juve:

Trường Sơn | 17:17 12/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục