Không phải Văn Toàn hay Mạc Hồng Quân, đây mới chính là tiền đạo nội ghi bàn nhiều nhất

23:37 Thứ bảy 18/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTiền đạo này thể hiện phong độ săn bàn sát thủ, sánh ngang thành tích ghi bàn của chân sút Chevaughn Walsh (HAGL).

Tại giải hạng nhất mùa này, Martin Lò là cái tên đáng chú ý  nhất. Vừa qua, các trợ lý của HLV Park Hang-seo là Kim Han-joon và Lee Young-jin đã dự khán trận Phù Đổng gặp Phố Hiến để theo dõi phong độ tiền vệ Việt kiều Martin Lò. Tuy nhiên, người tỏa sáng trong trận này là tiền đạo Nguyễn Xuân Nam, 1 cái tên nổi tiếng khi còn khoác áo các đội tuyển trẻ và tưởng chừng như rơi vào quên lãng. Mùa này, Xuân Nam bất ngờ "hồi sinh" trong màu áo câu lạc bộ Phố Hiển tại giải hạng Nhất quốc gia.

Với cú đúp trong trận thắng Phù Đổng, chân sút Nguyễn Xuân Nam đã sở hữu 7 bàn thắng và dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải hạng Nhất 2019. Đạt hiệu suất 1 bàn/trận. Đó là chưa kể pha nổ súng của tiền đạo này ở cúp quốc gia. Như vậy rõ ràng Xuân Nam là tiền đạo nội ghi bàn xuất sắc nhất tại V-League và giải hạng Nhất quốc gia mùa này.

 - Bóng Đá

 Nguyễn Xuân Nam (áo đỏ) đạt hiệu suất 1 bàn/trận tại giải hạng Nhất quốc gia mùa này. Ảnh: VPF.

Thật ra Nguyễn Xuân Nam là tiền đạo không phải “dạng vừa” của bóng đá Việt Nam. Anh được đào tạo và trưởng thành từ tuyến trẻ Hà Nội. Xuân Nam từng cùng U16 Việt Nam giành chức vô địch AFF năm 2010. Chân sút sinh năm 1994 này còn giành danh hiệu Vua phá lưới giải U19 Đông Nam Á với 8 bàn thắng cùng đội tuyển U19 Việt Nam. Năm 2015, Nguyễn Xuân Nam được Hà Nội biệt phái sang Lào thi đấu cho câu lạc bộ SHB Vientiane.

Tại giải vô địch quốc gia Lào, Lao-League, Nguyễn Xuân Nam thể hiện phong độ ghi bàn xuất sắc. Với 14 bàn thắng, tiền đạo này đứng thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới Lao-League. Ấn tượng trước đẳng cấp săn bàn của Xuân Nam, liên đoàn bóng đá Lào mời chân sút sinh năm 1994 nhập tịch để thi đấu cho đội tuyển  Lào. Tuy nhiên, anh từ chối khéo, quyết định quay về tiếp tục chơi bóng tại Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Xuân Nam (11) từng được mời nhập tịch Lào. Ảnh VPF.

Nguyễn Xuân Nam từng là đồng đội của Ngân Văn Đại, Đỗ Văn Thuận, Tống Đức An... trong màu áo Sài Gòn FC do huấn luyện viên trưởng Nguyễn Đức Thắng dẫn dắt. Xuân Nam đang ở độ chín trong sự nghiệp cầu thủ. Và anh hiện tại thể hiện đẳng cấp săn bàn khá ấn tượng. Có thể nói đạt hiệu suất 1 bàn/1 trận không phải là điều đơn giản đối với 1 tiền đạo.

Rõ ràng, trong điều kiện các tiền đạo đội tuyển Việt Nam thi đấu sa sút, Nguyễn Xuân Nam là cái tên xứng đáng được HLV Park Hang-seo cân nhắc. Nếu duy trì phong độ săn bàn đỉnh cao trong màu áo câu lạc bộ Phố Hiển tại giải hạng Nhất quốc gia, Xuân Nam chắc chắn sẽ có cơ hội thuyết phục “phù thủy” Park Hang-seo được thử sức trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Tiểu Phương | 23:00 18/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục