'Không phải Van Dijk hay Depay, đó mới là người tạo ra sự khác biệt cho Hà Lan'

16:18 Thứ tư 13/11/2019

TinTheThao.com.vnCây viết Mikos Gouka của tờ AD chỉ ra điều may mắn mà HLV Koeman có được khi dẫn dắt tuyển Hà Lan.

Sau một giai đoạn trượt dài trong thất bại, vắng mặt liên tiếp ở 2 giải đấu lớn là EURO 2016 và World Cup 2018, giờ đây đội tuyển Hà Lan đang thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác, trở lại với hình tượng Cơn lốc màu da cam vốn có, cuốn phăng mọi đối thủ cản đường.

I think Frenkie de Jong is the big difference. - Bóng Đá

 De Ligt và De Jong sát cánh trong màu áo Hà Lan.

Nhiều yếu tố được đưa ra để lý giải cho sự hồi sinh của đội bóng áo cam, từ việc thay HLV đến chỗ các cầu thủ lớn đi vào độ chín, tài năng trẻ mọc lên như nấm sau mưa. Dù vậy theo cây viết Mikos Gouka, giữa tất cả yếu tố đó, Frenkie de Jong chính là cái tên mang tính quyết định nhất.

"Tôi nghĩ Frenkie de Jong là sự khác biệt lớn. Khi Ronald Koeman bắt đầu đến đây, ông ấy vẫn phải mò mẫm, họ chơi với 3 hoặc 5 hậu vệ, nhưng từ khi được ra mắt, Frenkie de Jong đã tạo nên sự khác biệt. Trong thời gian đó, các cầu thủ khác cũng tiến bộ vượt bậc. Tôi nghĩ tương lai tới đây của Hà Lan là rất xán lạn."

"Hãy nhìn đội U17, đang có khả năng tiến đến chung kết World Cup, nhiều trong số họ đến từ giải trẻ Hà Lan. Ihattars đã chọn Hà Lan, Stengs và Boadu thì vừa được gọi lên tuyển. Có vẻ như họ sẽ là đội bóng hàng đầu châu Âu trong suốt 10 năm tới."

De Jong và những cầu thủ Barcelona vào danh sách đề cử Quả bóng vàng: 

Hoài Thu | 15:20 13/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục