Không phải ‘sao bự’ nào cả, Man Utd đã có ‘bom tấn’ đỉnh nhất chợ Đông

19:44 Thứ ba 28/01/2020

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford sắp có được bản hợp đồng mang tính bước ngoặt để vươn lên tầm cao mới.

Kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2019 sắp đi đến hồi kết, thế nhưng Manchester United vẫn chưa có bất kỳ chữ ký sáng giá nào. Bất chấp đã nhắm đến hàng loạt ngôi sao, tuy nhiên Quỷ đỏ liên tục gặp khó khi đối tác ép giá. Điển hình nhất là trường hợp của Bruno Fernandes, cái tên từng được nửa đỏ thành Manchester theo sát ở mùa Hè năm ngoái.

Dù nhiều lần được cho là sẽ đá trận cuối cùng cho Sporting Lisbon, tuy nhiên cây viết David Ornstein tiết lộ ngôi sao người Bồ Đào Nha chưa thể đến M.U. Nếu không có gì bất ngờ, đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer sẽ khép lại tháng Giêng mà không có tân binh. Tuy nhiên, Ed Woodward cùng các cộng sự lại mang đến tin vui khác cho các CĐV.

Theo các báo cáo từ L’Equipe, quá trình đàm phán giữa Antero Henrique và đội chủ sân Old Trafford đang diễn ra suôn sẻ. Nhiều khả năng người cũ của PSG sẽ gia nhập “Nhà hát của những giấc mơ” trong vài tuần tới. Kể từ khi chia tay đại diện Ligue 1, ông không làm việc cho bất kỳ đội bóng nào gần 1 năm qua. Đây có thể là thương vụ mang tính bước ngoặt cho Manchester United.

Không phải ‘sao bự’ nào cả, Man Utd đã có ‘bom tấn’ đỉnh nhất chợ Đông - Bóng Đá

 Đã đến lúc Ed Woodward thay đổi vai trò của mình tại sân Old Trafford.

Lần đầu tiên sau hơn 140 năm thành lập, M.U sẽ bổ nhiệm một Giám đốc thể thao. Điều này sẽ giúp cho công tác chuyển nhượng của “Man Đỏ” thuận lợi hơn. Suốt 6 năm qua, khâu mua sắm luôn được xem là điểm yếu của nửa đỏ thành Manchester. Bởi lẽ đơn giản, CLB không nắm trong tay một người thực sự có chuyên môn, đồng thời Ed Woodward là cái tên phải nhận khá nhiều chỉ trích.

Dù là một CEO, tuy nhiên ông can thiệp tương đối nhiều vào những quyết định nhân sự của đội nhà. Bằng chứng là trong 2 năm qua, Manchester United mang về không ít bản hợp đồng thất bại. Có thể kể đến trường hợp của Radamel Falcao, Angel Di Maria hay cay đắng nhất là Alexis Sanchez – cầu thủ đang được cho mượn tại Inter Milan và sẽ trở về khi mùa giải 2019/20 kết thúc.

Mặc dù vậy, mọi thứ có thể khác đi nếu Antero Henrique cập bến sân Old Trafford. Trước khi được M.U quan tâm, ông cũng là nhân vật “có số có má” tại châu Âu. Chính vị “phù thủy” tài ba này là người đạo diễn thương vụ đình đám của Neymar đến PSG. Hay trước đó, FC Porto cũng sản sinh ra không ít nhân tài từ đôi mắt nhìn người tinh tường của Antero Henrique.

Không phải ‘sao bự’ nào cả, Man Utd đã có ‘bom tấn’ đỉnh nhất chợ Đông - Bóng Đá

 Antero Henrique (áo trắng) là chữ ký quan trọng nhất mà M.U cần phải có.

Sau hơn 12 năm gắn bó, tay “kiến trúc sư” 51 tuổi giúp đội chủ sân Dragao thu lại nguồn tài chính khổng lồ từ việc bán các ngôi sao tiềm năng. Nổi bật nhất là những Deco, James Rodriguez và Hulk. Nếu có được cái tên này, Manchester United hoàn toàn có thể nghĩ về tương lai tươi sáng cho cả đội bóng lẫn lò Carrington như đã “chết” từ lâu.

Đích thân HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận, ông và thượng tầng đều có chung một mục tiêu đó là giúp CLB phát triển lâu dài, từng bước. Quỷ đỏ không còn tha thiết với những kế hoạch ngắn hạn để rồi phải nhận lại trái đắng. Bằng chứng là trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2019, M.U chiêu mộ 3 tân binh nhưng 2 trong số đó sinh năm 1997.

Chưa kể đó, chiếc ghế nóng của “Solsa” nhiều khả năng sẽ vững chắc hơn nếu đội bóng có được chữ ký của Antero Henrique. Đến lúc ấy, cựu thuyền trưởng Molde có cơ hội sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá hơn trong đội hình. Quan trọng hơn, một Giám đốc thể thao chính là điều các CĐV Manchester United mong đợi từ lâu. Cuối cùng, ngày ấy có lẽ cũng sắp đến khi đội chủ sân Old Trafford thực sự quyết tâm.

Solskjaer nói về Paul Pogba: 

Giang Nam | 18:46 28/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục