Không phải Salah, đây mới là người quan trọng nhất đối với Liverpool

20:21 Thứ năm 15/08/2019

TinTheThao.com.vnLiverpool đã khá vất vả mới có thể đánh bại được Chelsea trên chấm luân lưu.

Trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa Chelsea và Liverpool được rất nhiều người dự đoán sẽ diễn ra một chiều, bởi đoàn quân của HLV Frank Lampard vừa trải qua thảm bại trước Manchester United hồi cuối tuần và tinh thần những cầu thủ không tránh khỏi việc xuống dốc.

Nhưng trái lại, HLV Jurgen Klopp và các học trò của mình mới là đội bị lấn át ở hiệp một. Tuyến giữa của Liverpool bất ngờ để mất thế trận, trong khi hàng thủ cũng thi đấu dưới phong độ và thậm chí Virgil Van Dijk cũng không thể chơi bóng với một đẳng cấp vốn có.

Ở hành lang cánh phải, thiếu vắng Trent Alexander-Arnold khiến cho The Kop gặp không ít khó khăn, trong bối cảnh Joe Gomez chưa thể thích nghi với vị trí này và đây cũng là điểm yếu bị Chelsea khai thác rất nhiều. Có lẽ Klopp chỉ nên để Gomez thi đấu như một trung vệ để phát huy hết khả năng của anh.

 - Bóng Đá

 Salah và các đồng đội hoàn toàn bế tắc trong hiệp một.

Bên cạnh đó, sự trở lại của Oxlade-Chamberlain cũng không mấy ấn tượng khi chơi như một tiền đạo cánh chứ không phải tiền vệ như sở trường của mình. Dù có được một vài cơ hội nguy hiểm nhưng những cái tên trên hàng công của Liverpool lại thiếu đi sự ăn ý cần thiết.

Bước sang hiệp hai, chỉ với một sự thay đổi đến từ Klopp đã giúp The Kop lật ngược được thế trận. Roberto Firmino vào sân thay cho Chamberlain, bộ ba nguyên tử của Liverpool trở lại, và Sadio Mane cũng được trả về cánh trái. Đội bóng trở về đúng với bộ khung của mình, và nếu không có sự xuất sắc của Kepa thì có lẽ trận đấu đã kết thúc mà không cần phải nhờ đến loạt luân lưu.

Chỉ trong tám phút đầu tiên có mặt trên sân, Firmino đã tạo ra được những cơ hội ngon ăn cho Fabinho, Jordan Henderson và luôn cả một đường kiến tạo khéo léo cho Mane. Cách di chuyển của tiền đạo người Brazil rất khó để cho các trung vệ bên phía Chelsea phán đoán được phải làm gì tiếp theo, bên cạnh đó là việc tạo ra không gian cho bộ đôi Salah và Mane thỏa sức tung hoành.

 - Bóng Đá

Firmino là bước ngoặt của trận đấu.

Khác với họ, vai trò của Firmino thường không quá nổi bật. Có thể anh không phải là cầu thủ xuất sắc nhất, nhưng chắc chắn tiền đạo này là người quan trọng nhất đối với Liverpool hiện tại. Bản năng và tầm nhìn chiến thuật của anh luôn có tác động tích cực đến những người đồng đội.

Huỳnh Phong | 19:30 15/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục