Không phải Ronaldo hay Messi, đây mới là lý do cản bước Neymar giành QBV

14:28 Thứ ba 15/10/2019

TinTheThao.com.vnNeymar khó lòng chinh phục được Quả Bóng Vàng nếu cứ tiếp tục gặp phải điều không may này.

Từ lâu, Neymar đã được giới chuyên môn đánh giá đủ khả năng để trở thành thế hệ tiếp theo giành QBV sau Ronaldo và Messi. Tham vọng này của ngôi sao số 1 Selecao là rất lớn bởi anh chấp nhận đến PSG thi đấu để khẳng định vị thế của mình, thay vì núp sau hình ảnh Messi tại Nou Camp. 

Quả thực, với tài năng của mình, không quá khó để tiền đạo xứ Samba trở thành ngôi sao quan trọng ở sân "Công viên các hoàng tử". Hầu như, cứ mỗi lần ra sân, cầu thủ người Brazil sẽ gián tiếp hoặc trực tiếp đem về bàn thắng cho câu lạc bộ chủ quản. Nếu tính riêng ở Ligue 1, ngôi sao trưởng thành từ Santos đã đóng góp 38 bàn thắng và 21 kiến tạo, một hiệu suất ấn tượng.

Song, mặc dù có những màn đóng góp cụ thể trên sân cỏ nhưng Neymar vẫn chưa để tiệm cận đến danh hiệu Quả Bóng Vàng chứ chưa nói đến việc chiến thắng. Bởi vì tài năng thường hay đi đôi với cái tật và chân sút sinh năm 1992 là ví dụ tiêu biểu cho điều đó

Không phải Ronaldo hay Messi, đây mới là lý do cản bước Neymar giành QBV - Bóng Đá

 Neymar khó lòng sánh ngang Ronaldo hay Messi vì những vấn đề rắc rối xung quanh.

Tỏa sáng khi chơi bóng bao nhiêu thì số 10 càng bất trị theo chiều tỉ lệ nghịch bấy nhiêu. Thái độ thiếu chuyên nghiệp, liên tục khiến PSG dính phải các rắc rối không đáng cỏ ở câu chuyện ngoài lề đã cản trở cựu sao Barca thăng tiến. Đỉnh điểm nhất là vụ lùm xùm trong mùa hè vừa rồi khi cựu thủ quân tuyển Brazil nằng nặc đòi trở về Barca.

Tuy nhiên, vấn đề này chưa phải nguyên nhân then chốt ảnh hưởng đến cơ hội vươn lên đỉnh cao như Ronaldo hay Messi của tiền đạo 27 tuổi. Một yếu tố khác quan trọng chẳng kém và vô tình khiến Neymar khó khăn để tỏa sáng thực sự nằm ở việc chấn thương.

Theo Squawka thống kê, từ sau World Cup 2014, bản hợp đồng kỷ lục làng túc cầu đã gặp tổng cộng 19 ca chấn thương, vắng mặt 89 trận đấu. Từ trên xuống dưới, hầu như ở mọi bộ phận, Neymar đều có rắc rối riêng với chúng.

Không phải Ronaldo hay Messi, đây mới là lý do cản bước Neymar giành QBV - Bóng Đá

 Sự nghiệp của Neymar đang bị chấn thương hủy hoại.

Chấn thương bàn chân phải là vấn đề nghiêm trọng nhất. Loại chấn thương này đã khiến trụ cột ở Selecao làm bạn trên giường bệnh 5 lần, nghỉ 57 trận đấu. Ngoài ra, chấn thương đùi trái hoặc phải cũng trở thành vấn nạn khác khiến Neymar không thể duy trì phong độ cao nhất của bản thân.

Rõ ràng, dù cầu thủ đó có tài năng đến đâu nhưng việc ngồi ngoài với tần suất lớn như thế ít nhiều cản trở sự phát triển của họ. Trớ trêu thay, chữ ký 220 triệu của PSG đang lại vào trường hợp ấy. Điều này tiếp tục xảy ra ở trận giao hữu giữa tuyển Brazil và Nigeria ngày hôm nay khi Neymar gặp vấn đề gân kheo trái sau 12 phút bóng lăn.

Do đó, nếu mãi rơi vào trường hợp "đôi chân pha lê" như hiện tại, ngôi sao xứ Samba khó lòng mơ đến Quả Bóng Vàng. Xa hơn nữa là được xếp chung hàng với những Ronaldo hay Messi.

Video Neymar trình diễn kỹ thuật ở trận gặp Marseille:

Lữ Phong | 13:55 15/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục