Không phải Quang Hải, báo châu Á chỉ ra ngôi sao sáng nhất của ĐT Việt Nam

09:31 Thứ năm 17/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước ĐT Yemen, chuyên gia Akshat Mehrish của Fox Sports Asia đã chỉ ra cái tên xuất sắc nhất trong đội hình của Những ngôi sao vàng.

Với 2 bàn thắng của Nguyễn Quang Hải và Quế Ngọc Hải, ĐT Việt Nam đã giành trọn vẹn 3 điểm trước ĐT Yemen ở lượt trận cuối cùng bảng D Asian Cup 2019. Kết quả này đã mở ra cơ hội lọt vào vòng 1/8 cho đoàn quân HLV Park Hang-seo và họ phải đợi kết quả của 2 bảng E và F mới biết mình có đoạt tấm vé chính thức hay không.

Không phải Quang Hải, báo châu Á chỉ ra ngôi sao sáng nhất của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Quang Hải đã có một trận đấu tuyệt vời với bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 38.

Ở trận đấu này, điểm nhấn của ĐT Việt Nam đến từ 2 tình huống ghi bàn khi Quang Hải đã mở "đường máu" cho đội nhà bằng cú sút phạt đẹp mắt và Ngọc Hải ấn định chiến thắng bằng pha dứt điểm lạnh lùng trên chấm penalty. Trước màn trình diễn ấn tượng của "Song Hải", chuyên gia Akshat Mehrish đã không ngần ngại dành 2 số điểm cao nhất dành cho 2 cái tên này trong bài "Chấm điểm sau trận Việt Nam 2-0 Yemen" trên trang Fox Sports Asia.

Theo đó, cây bút dành điểm 8 cho "Hải con" với lời bình: "Trận đấu không có gì đặc biệt sau gần 40 phút bóng lăn. Và Quang Hải đã phá vỡ thế bế tắc của trận đấu với pha làm bàn đẹp mắt từ chấm phạt trực tiếp. Bàn thắng này đã mở ra chiến thắng cho ĐT Việt Nam."

Và Akshat Mehrish quyết định dành 9 điểm cho Quế Ngọc Hải - cầu thủ theo ông là xuất sắc nhất trận đấu đêm qua. Trong phần nhận xét, Mehrish nhận định: "Không chỉ là hòn đá tảng nơi hàng thủ ĐT Việt Nam, Quế Ngọc Hải còn mang đến bàn thắng quyết định kết liễu số phận trận đấu. Người thủ quân đã chiến đấu rất ngoan cường và có những động thái khích lệ, động viên các đồng đội. Anh xứng đáng là ngôi sao sáng nhất."

Không phải Quang Hải, báo châu Á chỉ ra ngôi sao sáng nhất của ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 Quế Ngọc Hải ăn mừng sau bàn thắng ấn định tỷ số 2-0.

Bên cạnh "Song Hải", trong bài viết này Fox Sports Asia còn đánh giá rất cao màn trình diễn của Phan Văn Đức, Nguyễn Phong Hồng Duy và Nguyễn Công Phượng. Cụ thể, Akshat Mehrish bình luận: "Hồng Duy đã có nhiều nỗ lực trong những pha leo biên và tham gia tấn công. Công Phượng thường xuyên khuấy đảo hàng thủ áo trắng và buộc trung vệ Mudir Abdurabu phải liên tục phạm lỗi. Còn Văn Đức rất nỗ lực trong những tình huống tấn công cánh trái, anh có những pha đánh gót khá điệu nghệ ở hiệp 1 và trực tiếp mang về quả penalty cho đội nhà ở phút thứ 63."

ĐT Việt Nam đang chờ kết quả của 2 trận đấu Oman vs Turkmenistan (bảng F) và Lebanon vs Triều Tiên (bảng E) để biết được liệu mình giành vé đi tiếp hay không.

Đăng Huy | 08:45 17/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục