Không phải Pogba, đây mới là "tội đồ" thực sự của Man Utd

16:12 Thứ tư 21/08/2019

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn của Quỷ đỏ trước Wolves khiến không ít người phải thất vọng.

Cổ động viên của Manchester United có lẽ không tìm được bất kì điểm sáng nào ngoài Anthony Martial sau trận hòa trước Wolves mới. Làm chủ hoàn toàn thế trận trong hiệp 1, nhưng những sự thay đổi chiến thuật của HLV Nuno Santo đã khiến cho Quỷ đỏ không kịp phản ứng và để cho Ruben Neves quân bình tỉ số.

Khá nhiều người chỉ trích HLV Ole Gunnar Solskjaer và Paul Pogba vì quyết định thực hiện quả penalty, nhưng chắc chắn họ đều không phải nhân tố tệ hại nhất trong màn trình diễn của Man United. Mà "tội đồ" thực sự lại là "số 10" của đội bóng, Jesse Lingard, một trong những sản phẩm được trọng dụng nhất của lò đào tạo Carrington.

 - Bóng Đá

 Lingard hoàn toàn "mất tích" trên sân.

Chưa kể đến những gì tiền vệ này thể hiện trong trận gặp Wolves, kể từ đầu mùa giải 2018/19 đến nay, Lingard chỉ có được 4 pha lập công cùng 2 đường kiến tạo, và tất cả đều diễn ra trong tháng 12 năm ngoái. Cụ thể hơn, trừ những con số vừa kể, xuyên suốt từ tháng 5/2018 đến thời điểm hiện tại, anh không đóng góp vào bất kì bàn thắng nào cho Quỷ đỏ. Cần nhắc lại, Lingard luôn đóng vai trò sáng tạo trong đội hình Man United.

Trong những mùa bóng gần đây, tiền vệ người Anh thường xuyên là nhân tố chủ chốt của Quỷ đỏ, nhưng những gì Lingard có được chỉ là tinh thần và thái độ thi đấu, còn về mặt chuyên môn hay tính hiệu quả trong lối chơi, rõ ràng tiền vệ này không được đánh giá cao. Không thể phủ nhận Lingard từng là một trong những tài năng trẻ nổi bật nhất nước Anh, nhưng hiện tại anh đã 26 tuổi, và có lẽ những tiềm năng chưa được phát triển hết cũng đã dần mất đi.

Phong độ tệ hại trong mùa trước có thể nói một phần là do Lingard phải dạt sang cánh phải, không được chơi sau lưng tiền đạo như sở trường của anh Ắt hẳn nhiều người sẽ nghĩ như thế, và sau khi chứng kiến anh thi đấu trước Wolves thì rõ ràng vấn đề không phải nằm ở vị trí thi đấu. Được xếp chơi như một số 10, và những gì Lingard đem lại cho Man United lại là con số 0 tròn trĩnh.

Trong 81 phút có mặt trên sân, với vai trò một cầu thủ sáng tạo, Lingard có được 0 cú sút, 0 đường chuyền quyết định và 0 lần rê dắt bóng. Những con số đủ để nói lên sự tệ hại của anh, và chắc chắn ảnh hưởng không nhỏ đến hàng công của Man United, vốn luôn được biết đến với việc thiếu ý tưởng tấn công.

 - Bóng Đá

 Cơ hội nào cho Gomes?

Có lẽ đã đến lúc Solsa tin tưởng vào Andreas Pereira, Juan Mata hay thậm chí là tài năng trẻ Angel Gomes, những người thi đấu rất nổi bật trong giai đoạn tiền mùa giải. Và dĩ nhiên cổ động viên của Quỷ đỏ cũng rất mong chờ điều này, bởi họ đã không tiếc lời chỉ trích Lingard sau trận đấu tại Molineux.

Huỳnh Phong | 15:30 21/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục