Không phải Pogba, đây mới là lí do khiến Man Utd thất bại

20:19 Chủ nhật 25/08/2019 | 2

TinTheThao.com.vnHLV Ole Gunnar Solskjaer đang phải trả giá cho những quyết định của mình.

HLV Ole Gunnar Solskjaer và các học trò của mình đang đối diện với nỗi ám ảnh về một chuỗi trận đấu thất vọng như ở cuối mùa bóng trước. Lần đầu tiên Manchester United  bị đánh bại bởi Crystal Palace trong khuôn khổ Premier League, thậm chí điều này đã diễn ra tại thánh địa Old Trafford, đến sự tôn nghiêm cuối cùng cũng không còn.

Có thể nhiều người cho rằng Man United thất bại một phần do trọng tài, bởi bên cạnh quả đá hỏng của Rashford thì đáng lẽ ra Quỷ đỏ còn được hưởng thêm một pha luân lưu khác. Nhưng nếu thắng theo cách thức đó cũng chẳng phải một hình ảnh đẹp đẽ gì đối với Man United. Trái lại, đây sẽ là cơ hội để đoàn quân của Solsa làm lại từ đầu.

Một phong độ tốt trong những trận đấu tiếp theo sẽ làm cho người hâm mộ tạm quên đi những vấn đề đang tồn đọng tại Old Trafford, và dĩ nhiên nếu đội bóng tiếp tục trượt dốc thì nhiều khả năng không có một cá nhân nào đủ khả năng cứu vãn tình thế, hệ quả tất yếu cho việc này là Solsa phải bị sa thải. Cũng phải nói lại, một số điểm yếu đã được khắc phục phần nào so với mùa trước như hành lang cánh phải vô cùng chắc chắn của Aaron Wan-Bissaka, sự đột phá và cũng vô cùng hiệu quả đến từ Daniel James hay khả năng chỉ huy hàng phòng ngự mà Harry Maguire sở hữu.

 - Bóng Đá

 Ole cho rằng không cần phải thay thế vị trí của Herrera.

Nhưng có một vấn đề lớn nhất mà Solsa bỏ qua trong kì chuyển nhượng mùa Hè vừa rồi. Man United đã mất đi Ander Herrera, và không chiêu mộ thêm bất kì tiền vệ nào khác. Thay vào đó, bộ đôi Maguire-Lindelof dâng lên rất cao, đóng vai trò như hai tiền vệ lùi sâu phân phối bóng, và Crystal Palace đã khai thác rất tốt điều này với 2 bàn thắng từ phản công nhanh.

Dĩ nhiên không thể trách hai trung vệ của Man United, họ chưa bao giờ được biết đến với việc sở hữu tốc độ cao. Nếu tìm một người để đổ lỗi, không ai khác ngoài Solskjaer. Đồng ý rằng Matic có phần tụt dốc hơn so với mùa trước, nhưng thể lực của anh hoàn toàn có thể chơi đủ ít nhất 45 phút. Trong khi đó, chiến lược gia người Na Uy lại chọn Pogba cùng với McTominay cho vị trí tiền vệ trụ, và họ hoàn toàn không thể ngăn chặn những pha phản công bên phía đối phương.

 - Bóng Đá

 Pogba không phải chịu toàn bộ trách nhiệm.

Man United cần một cầu thủ sáng tạo để đột biến hơn trong những pha tấn công, đó là lí do Solsa theo đuổi Bruno Fernandes hay Paulo Dybala. Nhưng trong tay ông đã có Pogba, một tiền vệ sáng tạo đẳng cấp thế giới, lại được xếp chơi thấp nhất trong tuyến giữa. Chắc chắn Quỷ đỏ đang rất nhớ Herrera, và chỉ còn biết tự trách mình khi mải mê theo đuổi thứ bóng đá không cần "người dọn dẹp".

Huỳnh Phong | 19:40 25/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục