Không phải Oezil, Neymar mới là vua kiến tạo tại Champions League

10:08 Thứ năm 29/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnKể từ khi ra mắt Champions League, số đường kiến tạo mà Neymar sở hữu đang là nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào.

watermarked-3a1

 Neymar đang là vua kiến tạo tại Champions League. Ảnh: Internet.

Rạng sáng nay, tuy không trực tiếp ghi bàn trong chiến thắng 2-1 của Barcelona trước M.Gladbach, nhưng những dấu ấn mà Neymar để lại là không thể phủ nhận. Thực tế chính cầu thủ người Brazil là người đã thực hiện tình huống kiến tạo để Arda Turan ghi bàn và bắt đầu cú ngược dòng dành cho Barca.

Theo thống kê, tình huống kiến tạo mà Neymar có được vào rạng sáng nay chính là lần thứ 12 anh dọn cỗ cho các đồng đội lập công kể từ ngày ra mắt Champions League vào ngày 18/09/13 trong chiến thắng 4-0 của Barcelona trước Ajax.

Đáng nói hơn, trong khoảng thời gian kể từ thời điểm Neymar ra mắt Champions League (tức tháng 09/2013), thì hoàn toàn không có một cầu thủ nào thực hiện được nhiều pha kiến tạo hơn ngôi sao người Brazil, kể cả những cầu thủ được mệnh danh là vua kiến tạo như Mesut Oezil (Arsenal).

Trong mùa giải năm nay, Neymar cũng đã có tới 6 tình huống kiến tạo cho Barcalone. Trong đó có đến 5 tình huống kiến tạo là được thực hiện tại Champions League.

Xú - Thể thao Việt Nam | 10:10 29/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục