Không phải Oezil, Cazorla mới là cầu thủ quan trọng bậc nhất hàng tiền vệ của Arsenal

11:00 Thứ ba 25/10/2016

TinTheThao.com.vnKhoảnh khắc Cazorla dính chấn thương gót chân Achilles, nhiều người đã đoán về một điềm gỡ cho "Pháo thủ". Thế nhưng không ai ngờ, vận đen lại đến với Arsenal nhanh đến vậy.

Sau trận đấu với Middlesbrough, các phóng viên đã hỏi ông Arsene Wenger: "Ông sẽ vui vẻ uống một ly rượu để chúc mừng ngày sinh nhật của mình chứ?" Giáo sư đã trả lời: "Nếu đội bóng chiến thắng, đó sẽ là ly rượu ăn mừng, nhưng nếu kết quả không như mong muốn thì tôi vẫn sẽ uống một ly cùng các cầu thủ vì họ đã nỗ lực hết sức."

cazorla-arsenal

 Cazorla sở hữu khả năng rê bóng thượng thùa. Ảnh: Internet.

Phải, Arsenal đã gồng mình hết cỡ và phải may mắn lắm mới trốn thoát được một trận thua trước một đối thủ dưới cơ. Nếu không có tài năng xuất chúng của thủ thành Petr Cech, có lẽ đại diện của London đã thủng lưới chí ít là hai bàn trở lên. Và cho đến lúc đấy, người ta mới nhận ra tầm quan trọng của Santi Cazorla - người vừa dính chấn thương gót chân Achilles trong cuộc đụng độ với Ludogorets tại Champions League hồi giữa tuần. 

Chỉ cần đưa một thống kê đơn giản như thế này để thấy giá trị to lớn của tiền vệ người Tây Ban Nha đối với đội bóng áo đỏ. Trong bảy trận thắng liên tiếp của "Pháo thủ" trên tất cả các đấu trường, Cazorla luôn được điền tên trong đội hình xuất phát. Ông Wenger dù có xoay tua Coquelin, Xhaka hay Elneny thì anh chàng tí hon này vẫn luôn góp mặt ở khu trung tuyến.

Cựu cầu thủ của Malaga chỉ không chơi trọn vẹn 90 phút đúng hai trận đấu kể từ đầu mùa. Đó là trận khai mạc gặp Liverpool (vào sân từ ghế dự bị) và mới đây là trận gặp Middlesbrough. Thật trùng hợp là ở cả hai cuộc đụng độ này, Arsenal đều bị mất điểm.  

Cazorla-Aston-Villa

 Anh là mắc xích quan trọng nhất nơi hàng tiền vệ "Pháo thủ". Ảnh: Internet. 

Rõ ràng, dù không quá nổi bật như Mesut Oezil, nhưng hiện tại, Cazorla chính là con át chủ bài trong lối chơi của Arsenal. Anh là người cầm trịch, điều phối và kiêm luôn cả kiến tạo. Tính đến nay, anh có nhiều chuyền nhiều nhất tại sân Emirates với 560 đường chuyền, hơn người xếp thứ hai Oezil 63 đường chuyền.

Hai bàn thắng và hai đường kiến tạo có vẻ vẫn chưa nói lên được khả năng quán xuyến khu trung tuyến của cầu thủ 31 tuổi. So với Xhaka, Elneny hay thậm chí là Ramsey, Cazorla có ý thức phòng thủ tốt hơn rất nhiều. Anh luôn xuất hiện bên cạnh Coquelin mỗi khi cầu thủ này bị áp sát và đem lại nhiều sự lựa chọn chuyền bóng hơn cho đồng đội.

Đồng thời, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng được liệt vào danh sách những cầu thủ dẫn dắt lối chơi bậc thầy ở Premier League. Guồng máy Arsenal dưới sự góp mặt của anh trở nên linh hoạt và nhịp nhàng hơn bao giờ hết. Với nhãn quan chiến thuật đặc biệt và khả năng chơi bóng hai chân như một cực dị, anh hiểu rõ khi nào đội nhà cần tấn công, khi nào cần chuyền bóng chỉ để kéo giãn hàng phòng ngự đối phương.

Do đó, khi mất đi mắc xích này, cỗ máy của "Pháo thủ" bỗng dưng chựng lại. Không hẳn do họ kém mà chỉ đơn giản là Cazorla quá quan trọng và ông Wenger chưa kịp thích ứng với việc mất đi tiền vệ sáng tạo bậc nhất của mình. 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 11:05 25/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục