Không phải Nhật Bản hay Hàn Quốc, đây mới là 2 đội bóng tạo địa chấn tại VL World Cup

20:14 Thứ tư 20/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTính đến thời điểm này, đây là 2 đội bóng bất ngờ vượt mặt các ông lớn, mang đến ngạc nhiên thú vị nhất tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Không phải Hàn Quốc, Nhật Bản hay Iran, đội tuyển Việt Nam và Syria mới là cái tên tạo nên bất ngờ thú vị nhất tại vòng loại World Cup 2022. Đầu tiên nói về Syria, do tình hình nội chiến chưa chấm dứt nên đội bóng Tây Á này phải chọn Bin Rashid, Dubai (UAE) làm sân nhà.

Bất chấp những khó khăn và thử thách, thầy trò HLV Fajr Ibrahim đã trình diễn phong độ thăng hoa. Họ thắng cả 5 trận vòng loại và là đội duy nhất bách chiến bách thắng, bỏ túi 15 điểm. Hàng tấn công ghi đến 15 bàn thắng, đạt tỷ lệ trung bình 2,8 bàn/trận. Syria tạo cách biệt lên đến 8 điểm so với Trung Quốc và Philippines. Thêm một chiến thắng nữa, Syria nhiều khả năng trở thành đội đầu tiên khu vực châu Á vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

 - Bóng Đá

 Syria toàn thắng 5 trận, bỏ túi 15 điểm vượt trội tại bảng A.

Nếu như Syria trình diễn lối đá tấn công đẹp mắt, hiệu quả thì Việt Nam, đội bóng số 1 Đông Nam Á, lại cho thấy khả năng phòng ngự vô cùng cứng cựa. Nhờ sức bật mạnh mẽ từ các hậu vệ, “Những chiến binh Sao vàng” đạt thành tích bất bại 3 thắng, 2 hòa, bất ngờ vượt mặt UAE để chiếm ngôi đầu bảng G. Trong số 8 đội đầu bảng, Việt Nam chỉ thua Nhật Bản chưa để thủng lưới bàn thua nào về thành tích phòng ngự và sánh ngang với Australia, Qatar cùng bị thủng lưới 1 lần.

Việt Nam cũng là đại diện tiêu biểu nhất của bóng đá khu vực Đông Nam Á. Với thành tích nhất bảng G, thầy trò HLV Park Hang-seo nắm quyền tự quyết và đứng trước cơ hội lịch sử: Lần đầu vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Nếu duy trì được phong độ ổn định và sự tập trung tối đa, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có hy vọng tiếp tục tạo nên chiến tích kỳ vĩ tại châu Á.

 - Bóng Đá

 Việt Nam duy trì thành tích bất bại, vững ngôi đầu bảng G.

Gây thất vọng lớn nhất sau 6 lượt trận là các “ông kẹ” Iran, Hàn Quốc, UAE. Iran dù mới thi đấu 4 trận nhưng đã rớt xuống vị trí thứ 3 bảng C kém đội đầu bảng Iraq đến 5 điểm. Thuận lợi cho Iran là còn đến 3 trận được chơi trên sân nhà Azadi.

Tương tự, UAE của HLV Bert van Marwijk cũng thể hiện phong độ mờ nhạt. Đội bóng Tây Á thậm chí tụt xuống vị trí áp chót tại bảng G với 6 điểm sau 2 trận thua liên tiếp trước Thái Lan và Việt Nam. Hàn Quốc, đội bóng quê hương của HLV Park Hang-seo, cũng chưa thật sự “nóng máy” sau 4 trận đã đấu. Hai trận hòa liên tiếp trước Lebanon và Triều Tiên đã đẩy Hàn Quốc rớt xuống vị trí nhì bảng H.

Cả 3 “ông kẹ” Hàn Quốc, Iran và UAE đều có điểm chung là còn 3 trên 4 trận còn lại thi đấu trên sân nhà. Nếu tận dụng tốt cơ hội, vị trí nhất bảng khó thoát khỏi tay của các đội bóng dày dạn kinh nghiệm này. Ngược lại, nếu 1 trong 3 đại gia “bị bật bãi”, đó có lẽ là cơn địa chấn tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022

Không phải Nhật Bản hay Hàn Quốc, đây mới là 2 đội bóng tạo địa chấn tại VL World Cup 2022 - Bóng Đá

 BXH 8 bảng đấu VL World Cup 2022. Ảnh VTC.

Gia Minh | 19:00 20/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục