Không phải Michael Jordan, đây mới là cái tên mà Joel Embiid lựa chọn

18:29 Thứ tư 20/02/2019

TinTheThao.com.vnDư luận hẳn đã không còn xa lạ gì với những phát ngôn gây tranh cãi của Joel Embiid. Mới đây, trung phong của Philadelphia 76ers tiếp tục khiến mọi người phải nhắc đến anh khi cho rằng Michael Jordan chưa phải là huyền thoại vĩ đại nhất.

Những tranh cãi xung quanh câu chuyện LeBron James hay Michael Jordan mới là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử NBA (GOAT) chưa bao giờ có hồi kết. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến khác cho rằng GOAT nên là cái tên khác và mới đây ngôi sao của Pheladelphia 76ers đã có những chia sẻ về ý kiến của mình.

1

 Đối với Joel Embiid, Wilt Chamberlain mới là huyền thoại vĩ đại nhất mọi thời đại

Thông qua The Ringer, Embiid cho biết: “Tôi nghĩ GOAT không phải là Michael Jordan. Với tôi người xứng đáng với danh hiệu này nhất là Wilt Chamberlain. Ông ấy là một con người vĩ đại và sở những những kỷ lục vĩ đại, những kỷ lục mà không một ai có thể chạm đến. Đó chính là lý do Wilt Chamberlain xứng đáng là GOAT”.

Wilt Chamberlain, nhà vô địch NBA năm 1967 và 1972 được công nhận là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử của giải đấu. Ông cũng được biết đến với tư cách là một kỷ lục gia của NBA với hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

2

 Wilt Chamberlain đang nắm giữ những kỷ lục đi cùng thời gian

Có thể kể đến như kỷ lục ghi nhiều điểm nhất trong một trận đấu với 100 điểm trong chiến thắng 169-147 của New York Knickerbockers trước Philadelphia Warriors (tiền thân của Golden State Warriors). Có số điểm trung bình cao nhất trong một mùa với 50,4 điểm mỗi trận ở mùa giải 1961-1962. Hay chuỗi 30 điểm dài nhất với 65 trận liên tiếp cũng trong cùng mùa giải.

Với những kỷ lục kể trên, Embiid cũng có lý khi lựa chọn Chamberlain cho danh hiệu cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử.

Chủ đề ai mới là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại luôn là chủ đề thu hút được nhiều sự quan tâm của các fan bóng rổ. Nhiều người tin rằng, sở dĩ LeBron James được so sánh với Michael Jordan là do anh hưởng lợi khá nhiều từ bóng rổ thời đại này. Chính vì thế mà các huyền thoại như Elgin Baylor, Kareem Abdul-Jabbar hay Bill Russell cũng thường xuyên được nhắc đến trong cuộc tranh luận này. Tuy nhiên, điều khiến cho cuộc tranh luận này luôn hấp dẫn là vì nó không hề có câu trả lời chính xác.  

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục