Không phải Man City, đây mới là đối thủ đáng gờm nhất của Liverpool

16:41 Thứ bảy 14/12/2019

TinTheThao.com.vnLeicester City đang chơi cực kỳ thăng hoa tại mùa giải này, họ mới là đội đang bám sát nhất với Liverpool trên BXH Premier League.

Vài mùa giải gần đây, những cuộc đua song mã của Liverpool và Man City gần như trở thành thông lệ của Premier League, hai CLB này sở hữu sức mạnh vượt trội so với phần còn lại của giải đấu. Chính bởi sự mặc định đó đã khiến không ít người bất ngờ khi đoàn quân của Pep Guardiola bị bỏ lại quá xa ở cuộc đua đến chức vô địch năm nay.

Tuy nhiên không có sắc xanh này thì sẽ có sắc xanh khác. Nếu như sắc xanh của thành Manchester trở nên lu mờ đi, thì sắc xanh ở thành phố Leicester lại đang thăng hoa rực rỡ dưới bàn tay của HLV Brendan Rodgers. 

Không phải Man City, đây mới là đối thủ đáng gờm nhất của Liverpool - Bóng Đá

 Leicester City đang chơi rất "bay" dưới thời Brendan Rodgers.

Đoàn quân của cựu thuyền trưởng The Kop đang thi đấu vô cùng thăng hoa, họ hiện xếp ở vị trí thứ 2 với 38 điểm, chỉ kém đội đầu bảng Liverpool 8 điểm, bỏ xa hai đội xếp sau là Man City cùng Chelsea lần lượt 6 và 9 điểm, một con số đủ an toàn để "Bầy cáo" cho phép mình sẩy chân ít nhất là một đến hai vòng đấu .

Đáng khen hơn, họ đang là đội có hàng công tốt thứ ba giải đấu với 39 bàn thắng, và sở hữu hàng thủ tốt nhất khi chỉ để thủng lưới 10 bàn thua. Đá tới 16 trận mà chỉ thủng lưới 10 lần (trung bình 0,6 bàn thua/trận), hệ thống đánh chặn mà Brendan Rodgers xây dựng cũng khiến những HLV hàng đầu như Jurgen Klopp và Pep Guardiola cũng phải thèm khát.

Lối chơi của HLV người Bắc Ireland xây dựng cho "Bầy cáo" trực diện và vô cùng hiệu quả. Leicester chủ động phát triển bóng từ hàng hậu vệ, nó không mới, nhưng điều này buộc đối thủ phải áp sát trong một khu vực rộng lớn hơn. Đây cũng là cách chơi mà những ông lớn như Arsenal hay Man City sử dụng.

Không phải Man City, đây mới là đối thủ đáng gờm nhất của Liverpool - Bóng Đá

 Vardy đang có phong độ rất ấn tượng.

Ở mùa giải Leicester lên ngôi vô địch Premier League với Ranieri, họ trung thành với lối phòng ngự phản công, sử dụng nhiều đường chuyền vượt tuyến để tận dụng tốc độ của Jamie Vardy và kỹ thuật Riyad Mahrez. Nhưng giờ đây, mọi chuyện đã khác, Leicester đã ra dáng một "ông lớn" hơn.

Điểm giống nhau giữa hai giai đoạn thành công trên của đội bóng này chính là phong độ của Jamie Vardy. Cứ khi nào anh chơi bùng nổ là "Bầy cáo" sẽ thăng hoa. Sau 16 trận đấu mùa này ngôi sao người Anh ghi đến nổ súng trong 14 trận đấu và có được 16 bàn thắng, hiện tại Vardy đang dẫn đầu danh sách Chiếc giày vàng.

Công hay mà thủ cũng tài, lại chơi vô cùng ổn định, hiện tại chính Leicester City mới là đối thủ mà Liverpool phải dè chừng trong mùa giải này chứ không phải là một Man City thi đấu trồi sụt.

Vương Ngọc | 15:35 14/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục