Không phải Klopp! Đây mới là người đứng đằng sau thành công của Liverpool

23:01 Thứ ba 11/06/2019 | 2

TinTheThao.com.vnJurgen Klopp và những học trò của mình đã đưa Liverpool lên đỉnh châu Âu, nhưng họ không phải là yếu tố quyết định nhất ở Anfield.

Trong tất cả các lý do góp phần vào chiến thắng của Liverpool tại đấu trường Champions League, có hai yếu tố nổi bật nhất mà không ai có thể phủ nhận được.

Thứ nhất là vai trò của Jurgen Klopp, huấn luyện viên người Đức là người truyền cảm hứng cho toàn bộ cầu thủ của Lữ đoàn đỏ. Sự nhạy bén về chiến thuật của ông luôn được đánh giá rất cao, đưa Klopp trở thành một trong những chiến lược gia hàng đầu thế giới.

Thứ hai là chất lượng của bộ phận tuyển trạch viên, những người đã tạo nên một Liverpool hùng mạnh từ những mảnh ghép đơn lẻ, mà đứng đằng sau là cái tên Michael Edwards.

Không phải Jurgen Klopp! Đây mới là người đứng đằng sau thành công của Liverpool - Bóng Đá

"Phù thủy chuyển nhượng" Michael Edwards.

Kỷ nguyên của Edwards tại Liverpool diễn ra rất suôn sẻ. Ông được bổ nhiệm bởi Damien Comolli vào năm 2012, quá trình thăng tiến bắt đầu vào tháng 8 năm 2015 với vai trò Giám đốc kỹ thuật, và đến tháng 11 năm 2016 là Giám đốc thể thao.

Edwards từng có mâu thuẫn với HLV Brendan Rodgers. Chiến lược gia này không đồng tình với ý kiến bổ nhiệm một Giám đốc bóng đá tại Liverpool, từ đó mối quan hệ giữa hai người trở nên căng thẳng. Khi Rodgers bị sa thải vào tháng 10 năm 2015, một tờ báo đã đăng tải bằng chứng Edwards là người đứng đằng sau quyết định này.

Mối quan hệ giữa ông và Klopp, trái lại tốt hơn rất nhiều. Hai người thường xuyên trao đổi qua Email, Whatsapp hay gặp mặt trực tiếp. Klopp tin tưởng Edwards và đánh giá rất cao khả năng của vị giám đốc này.

Nhờ vào Edwards, Liverpool được sở hữu một đội ngũ phân tích dữ liệu và tuyển trạch viên hàng đầu thế giới. Vụ chuyển nhượng Mohamed Salah vào năm 2017 được thúc đẩy rất tích cực bởi ông, với hàng trăm báo cáo và clip phân tích cẩn thận, Edwards đã thuyết phục được Klopp đem về cầu thủ người Ai Cập.

"Họ không nói gì khác với tôi ngoài chuyện của Salah", Klopp nhớ lại. Và 36,9 triệu Bảng được trả cho AS Roma đã trở thành một trong những thương vụ thành công nhất của Liverpool.

Không phải Jurgen Klopp! Đây mới là người đứng đằng sau thành công của Liverpool - Bóng Đá

5 thương vụ khẳng định tài năng của Michael Edwards.

Đội ngũ của Edwards gồm có Trưởng nhóm tuyển trạch Barry Hunter, Trưởng bộ phận tuyển trạch và tuyển dụng Dave Fallows, Giám đốc nghiên cứu Ian Graham và Julian Ward - người quản lí những cầu thủ được cho mượn.

Liverpool đã thu về hơn 300 triệu bảng từ việc bán cầu thủ trong ba năm qua, chứng tỏ Edwards không những giỏi trong việc phát hiện ra nhân tài mà còn biết cách đem về lợi nhuận cho câu lạc bộ. Con số đó sẽ còn tăng lên trong mùa hè với những cái tên như Marko Grujic hay Harry Wilson.

Những người anh hùng không được ca ngợi này đang biến Lữ đoàn đỏ trở thành ông vua của châu Âu, không phải chỉ trên sân cỏ.

Huỳnh Phong | 22:35 11/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục