Không phải khả năng cứu thua, đâu mới là lý do thực sự khiến Alisson xuất sắc?

08:28 Thứ năm 01/01/1970

TinTheThao.com.vnCựu thủ môn Matt Murray vừa đưa ra những phân tích khá xác đáng về khả năng trấn giữ khung thành của Alisson Becker.

Dù khởi đầu mùa giải đầy khó khăn với chấn thương ngay ở vòng 1 giải Ngoại hạng Anh, thủ môn của Liverpool, Alisson Becker vẫn trở lại đầy ấn tượng và tiếp tục khẳng định giá trị của bản thân. Mới đây, cựu thủ môn của Wolverhampton Wanderers, Matt Murray đã giải thích chính xác lý do tuyển thủ Brazil trở nên xuất sắc như vậy.

"Anh ấy đọc trận đấu rất tốt, mức độ tập trung của anh ấy rất cao", cựu cầu thủ 38 tuổi nói với Liverpool Echo. "Anh ấy có tâm lý vững vàng và một sự bình tĩnh thực sự. Anh ấy rất to lớn và điều đó sẽ gây ra nỗi sợ hãi đối với các tiền đạo đối phương.”

Ex-Wolves goalie Murray names more than enough reasons why Alisson's world's best shot-stopper right now - Bóng Đá

Matt Murray chỉ ra những phẩm chất giúp Alisson trở thành người gác đền xuất sắc.

"Thông thường bạn có được cái này hoặc cái khác: khả năng chặn tốt những quả tạt, hoặc có thể cứu thua, hoặc chơi chân tuyệt vời. Những thủ môn hàng đầu, mà Alisson là điển hình, thì lại có tất cả những điều đó.”

"Giờ đây, sơ đồ bóng đá phải là 1-4-3-3. Đó là một đội hình cực kỳ hoàn chỉnh. Alisson giúp Liverpool triển khai từ phía sau và nắm quyền kiểm soát bóng. Anh ấy luôn có ý định chọn giải pháp phù hợp. Anh ấy ở đó với những phẩm chất tốt nhất trên thế giới .”

"Anh ấy không cần phải gắng sức và thực hiện những pha cứu thua ngoạn mục trừ khi anh ấy bắt buộc làm vậy. Bạn không thấy nhiều pha cứu thua từ anh ấy. Anh ấy trông gần như lúng túng nếu phải thực hiện một pha cứu thua ngoạn mục. Anh ấy giữ vị trí nhiều hơn – và ra vào hợp lý."

Ex-Wolves goalie Murray names more than enough reasons why Alisson's world's best shot-stopper right now - Bóng Đá

Theo cựu thủ môn Wolves, điều thú vị là những pha cứu thua không phải thế mạnh lớn nhất của Alisson.

Alisson gia nhập Liverpool vào ngày 19/7/2018 theo một động thái trị giá 66,8 triệu bảng từ AS Roma – mức giá cao nhất dành cho một thủ môn ở thời điểm đó. Những gì mà cầu thủ 27 tuổi thể hiện quả thật đáng giá tới từng xu mà Lữ đoàn Đỏ đã bỏ ra.

Tổng cộng, Alisson đã có 75 lần ra sân cho Liverpool, để thủng lưới 45 bàn và giữ sạch lưới 40 trận. Anh giành được 3 danh hiệu với The Kop, nổi bật nhất là vinh quang tại UEFA Champions League mùa trước.

Cũng liên quan tới Liverpool, đội bóng nước Anh đang đứng trước nguy cơ mất đi ngôi sao Roberto Firmino, nhưng theo cựu cầu thủ Danny Murphy, không có cá nhân nào là không thể thay thế.

Xem HLV Jurgen Klopp ca ngợi phong độ của Alisson:

Ngọc Bách | 08:55 11/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục