Không phải Joao Felix, đây mới là "yếu điểm" khiến Atletico sẩy chân

19:42 Chủ nhật 24/11/2019

TinTheThao.com.vnTrận hoà Granada cho thấy những vấn đề tồn đọng hiện tại khiến đoàn quân HLV Diego Simeone mất điểm đáng tiếc.

Atletico Madrid lại sẩy chân

Atletico đã có cơ hội giành vị trí thứ hai và gây áp lực lên Real Madrid, đối thủ thi đấu sau họ. Nhưng những gì mà đoàn quân của Diego Simeone giành được chỉ là một trận hòa thất vọng trước Granada, đội bóng đang có chuỗi thành tích kém cỏi với ba trận thua liên tiếp. Đây đã là trận hòa thứ 7 trong số 14 trận tại La Liga mùa này. Với trận hòa này, dù vẫn tạm thời xếp thứ 3 trên BXH, nhưng khoảng cách giữa họ với hai đại kình địch giờ đã nới rộng lên là 3 điểm. Trong khi đối thủ bám đuổi Atletico là Sevila vẫn chưa thi đấu vòng này. Rất có thể sau vòng đấu hiện tại, Atletico sẽ bị hất văng ra khỏi top 3 đội dẫn đầu của La Liga.

Không phải Joao Felix, đây mới là

Bàn thắng của Lodi không đủ giúp Atletico giành được 3 điểm.

Lỗ hổng hàng thủ khiến Diego Simeone khốn đốn

Atletico đã vượt lên dẫn trước Granada ở phút 60, sau pha lập công của Renan Lodi, đó là pha phối hợp tuyệt vời giữa Herrera và Lodi. Nhưng họ lại chẳng giữ được lợi thế, điều vốn làm nên thương hiệu của một Atletico dưới thời HLV Simeone. Granada đã có bàn gỡ hòa ở phút 67, từ một tình huống cố định, Sanchez đánh bại Oblak bằng pha đánh đầu cực mạnh. Bàn thua này một lần nữa lại cho thấy yếu điểm chết người của hàng thủ Atletico trong mùa giải hiện tại. 

Không phải Joao Felix, đây mới là

Atletico lại gục ngã từ 1 tình huống cố định.

Kể từ ngày Simeone về cầm quân, hàng thủ vốn là điểm mạnh và là thương hiệu của Atletico, giúp họ vươn mình thành đội bóng lớn, sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với Real Madrid và Barcelona. Thì hàng thủ ấy gần đây lại liên tục phát sinh những vấn đề khiến Jan Oblak phải vào lướt nhặt bóng. Sự ra đi của Filipe Luis, Lucas Hernandez và đặc biệt là Diego Godin, đối tác rất ăn ý của Jose Gimenez ở CLB lẫn đội tuyển quốc gia, rõ ràng đã ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng phòng ngự của Atletico trong thời gian vừa qua. Những người mới được mua về như Felipe, Hermoso, Tripper lại tỏ ra chưa hòa nhập được với hệ thống phòng ngự của Simeone.

Bên cạnh hàng thủ, thì cơn khô hạn bàn thắng trên hàng công tiếp tục khiến Simeone thêm đau đầu. Bản năng sát thủ của Diego Costa đã hao mòn đi trông thấy theo tuổi tác. Dễ hiểu vì sao trong những trận đấu gần đây, Morata mới là người lĩnh xướng hàng công của Atletico. Bản hợp đồng nhiều kỳ vọng là Joao Felix sau khởi đầu ấn tượng thì lại dính chấn thương. Thật may cho Atletico Madrid, khi mà những đối thủ cạnh tranh chức vô địch La Liga cũng tồn đọng những vấn đề riêng hoặc đồng thời sẩy chân đáng tiếc. Chứ nếu không, đoàn quân Diego Simeone đã lún sâu trong vũng bùn thất vọng.

Xem Atletico 2-2 Juventus:

Minh Trí | 19:25 24/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục