Không phải Hà Nội hay TP.HCM, đây mới là đội bóng khiến cả V-League run sợ

22:37 Thứ năm 16/05/2019

TinTheThao.com.vnCâu lạc bộ này bất ngờ “lột xác", thi đấu xuất thần, giành chiến thắng bằng lối chơi tấn công khủng khiếp, khiến cho các đối thủ tại V-League khiếp sợ.

V-League 2019 đã đi qua hơn 1/3 chặng đường với nhiều bất ngờ, ấn tượng. Và một trong những bất ngờ lớn nhất đến thời điểm này là sự trở lại vô cùng ngoạn mục của Thanh Hóa, á quân V-League 2017 và 2018.

Có thể nói, phong độ của Thanh Hóa có thể chia làm 2 cột mốc. Trước khi bầu Đệ quay lại, đội bóng xứ Thanh như cỗ máy già nua, rệu rã sẵn sàng sụp đổ bất cứ lúc nào. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đá hoài không thắng, càng đá càng nản, rớt xuống cầm đèn đỏ bảng xếp hạng V-League. Tâm lý thi đấu sa sút khiến chiến thuật gia Nguyễn Đức Thắng thậm chí nghĩ đến phương án đổi tên thành Nguyễn Đức Hòa nhằm đổi vận.

 - Bóng Đá

 Thanh Hóa thi đấu thăng hoa trước nhà đương kim vô địch V-League, Hà Nội FC. Ảnh: VPF.

Tuy nhiên, sự trở lại của bầu Đệ cùng những khoản “doping” tiền thưởng nặng đô đã giúp Thanh Hóa hồi sinh một cách mạnh mẽ và ấn tượng. Ba vòng đấu gần nhất tại V-League chứng kiến phong độ xuất thần của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Họ thể hiện sức mạnh khủng khiếp, cuốn phăng các đối thủ bằng lối chơi tấn công vô cùng hiệu quả.

Những con số thống kê không biết nói dối. Thanh Hóa giành 7 điểm trong 3 trận gần nhất, ghi 10 bàn thắng, đạt hiệu suất trung bình 3,3 bàn/trận. Họ thoát hiểm thần kỳ, cải thiện 5 bậc trên bảng xếp hạng, từ vị trí chót bảng vươn lên hạng 10. Ấn tượng nhất là chiến thắng hủy diệt 4-1 trước đội đương kim vô địch V-League Hà Nội. Rõ ràng, đội bóng thủ đô có phần tự mãn và chủ quan tuy nhiên chiến thắng của Thanh Hóa hoàn toàn xứng đáng nhờ lối chơi tấn công toàn diện, đẹp mắt và hiệu quả.

 - Bóng Đá

 Thanh Hóa thi đấu xuấn thần nhờ những liều "doping" nặng đô của bầu Đệ. Ảnh: VPF.

Hình ảnh hàng thủ Hà Nội FC điêu đứng, Đình Trọng nhận thẻ đỏ, Duy Mạnh dính chấn thương, trước Thanh Hóa cho thấy đội bóng của vị thuyền trưởng Nguyễn Đức Thắng đã qua rồi giai đoạn khốn khó và hướng đến những trận đấu còn lại với sự tự tin và tham vọng. Thuận lợi của đội bóng xứ Thanh là lịch thi đấu khi 3 vòng đấu sắp tới, họ có 2 trận trên sân nhà gặp 2 đối thủ vừa tầm: Sài Gòn FC và Nam Định. Chuyến làm khách trên sân Lạch Tray trước Hải Phòng không phải là quá khó nhọc với Thanh Hóa.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Thanh Hóa với phong độ đang lên kết hợp cùng những liều “doping” nặng đô của bầu Đệ sẽ là đối thủ vô cùng đáng gờm đối với các đội bóng tại V-League.

Tiểu Phương | 22:00 16/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục