Không phải danh hiệu, đây mới là điều quan trọng với Liverpool sau Siêu Cúp

20:49 Thứ năm 15/08/2019

TinTheThao.com.vnTrận Siêu Cúp Châu Âu mùa này ít nhiều đã ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc đua vô địch Premier League của Liverpool.

Rạng sáng nay, Nhà vô địch Champions League Liverpool đã trải qua hơn 120 phút nghẹt thở, đánh bại Chelsea trong trận Siêu Cúp Châu Âu sau loạt penalty. Với chiếc cúp này, The Kop đã chính thức vượt qua Man United, trở thành đội bóng Anh sở hữu nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử (43 so với 42).

Dù vậy, thành tích trên dường như chỉ làm thỏa mãn CĐV khi họ chứng kiến 'đại kình địch' Man United rơi vào thế bám đuổi. Còn với Liverpool, đây là danh hiệu không mấy quan trọng. Sau trận Siêu Cúp, họ còn nhận được một điều tuyệt vời hơn rất nhiều so với chiếc cúp đã nâng tại Istanbul.

Liverpool là đội mở màn Premier League mùa này khi tiếp đón Norwich City trên sân nhà. Tuy thắng đậm 4-1, The Kop đã phải chịu tổn thất vô cùng lớn, thủ thành số một Alisson rời sân vì chấn thương bắp chân ở phút 39. Theo chẩn đoán của các bác sĩ, ngôi sao Brazil chỉ có thể trở lại sau 3-6 tuần.

Không phải danh hiệu, đây mới là điều quan trọng với Liverpool sau Siêu Cúp (Adrian) - Bóng Đá

 Alisson gặp chấn thương ngay trận mở màn Premier League.

Bên cạnh 'mũi đinh ba' hàng công và siêu trung vệ Virgil Van Dijk, Alisson chính là nhân tố chủ chốt cho chức vô địch Champions League mùa trước của Liverpool. Sẽ chẳng ai quên pha cứu thua anh thực hiện sau cú sút cận thành của Arkadiusz Milik ở những phút cuối cùng trận gặp Napoli. Nếu đó là bàn thắng, mùa giải thành công của Liverpool đã chuyển thành thảm họa khi bị loại ngay từ vòng bảng Champions League.

Cũng chẳng ai quên, với đa phần từng ấy những ngôi sao phía trên, nhưng chỉ một 'cây hài' Loris Karius trong khung gỗ đã phá hỏng trận chung kết Champions League 2017/18 trước Real Madrid. Nói như vậy để thấy, dù Liverpool mạnh ra sao nhưng nếu vị trí thủ môn bất ổn, tai họa có thể ập đến với họ.

Vậy mà The Kop lại phải đặt niềm tin vào một thủ môn chỉ vừa gia nhập CLB 4 ngày trước khi mùa giải khởi tranh sau chấn thương của Alisson, Adrian. Đáng nói hơn, mùa trước thủ môn Tây Ban Nha chẳng hề ra sân một phút nào ở Premier League. Nỗi lo là rất lớn cho Liverpool. Thậm chí, một CĐV đã phải 'thốt' lên trên MXH: "Liệu anh ấy [Alisson] có thể chơi với một chân được không?"

Tuy nhiên, số phận đã không đẩy họ vào đường cùng. Trận Siêu Cúp với Chelsea đến rất đúng lúc đã mở ra cơ hội tuyệt vời để 'người đóng thế' Adrian có cơ hội tập dượt trước khi trở lại Premier League. Anh không gặp phải nhiều sức ép trên đất Thổ Nhĩ Kỳ nhung lại được thử sức với hàng công chất lượng của 'Big Six' Chelsea.

Không phải danh hiệu, đây mới là điều quan trọng với Liverpool sau Siêu Cúp (Adrian) - Bóng Đá

 Trận Siêu Cúp đã giúp Adrian có thêm nhiều tự tin để thay thế Alisson trong khoảng 6 tuần tới.

Dù mắc sai lầm dẫn đến quả penalty trong hiệp phụ nhưng cuối cùng, lỗi lầm của Adrian đã bị xóa sạch hoàn toàn khi anh trở thành người hùng trong loạt luân lưu. Pha cản phá duy nhất ở quả đá thứ 5 của Chelsea giúp Adrian có danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp.

Trong trường hợp xấu nhất Alisson phải nghỉ đến 6 tuần, Adrian sẽ là người bắt chính khi Liverpool chạm trán 2 đội bóng 'Big Six', Arsenal và Chelsea tại Premier League. Nhưng gờ đây, họ sẽ không phải lo lắng quá nhiều khi Adrian đã có đủ sự tự tin cần thiết.

Video: Klopp nói về chấn thương của Alisson và người thay thế Adrian

Thành Đạt | 20:00 15/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục