Không phải chuyện hợp đồng, đây là 3 vấn đề với thầy Park trước VL World Cup

21:48 Thứ bảy 22/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnVòng loại World Cup 2022 đang đến gần nên trước mắt vẫn có những điều mà HLV Park Hang-seo nên lưu tâm hơn cả việc gia hạn hợp đồng với VFF.

Trong những ngày qua, chuyện VFF gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo đang thu hút nhiều sự quan tâm của NHM Việt Nam. Tuy nhiên, theo những chia sẻ của các quan chức, phải đến trước khi hợp đồng đáo hạn 3 tháng (sẽ vào khoảng tháng 10/2019) thì 2 bên mới ngồi lại và đàm phán. Và trước mắt thầy Park chính là những lượt đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tháng 9 sắp tới.

Không phải chuyện hợp đồng, đây là 3 vấn đề với thầy Park trước VL World Cup - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo phải giải quyết nhiều vấn đề trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Dưới đây là những vấn đề mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc phải giải quyết để có được một màn trình diễn như ý:

1. Những chấn thương của các trụ cột

Trần Đình Trọng và Phan Văn Đức là 2 cái tên chắc chắn sẽ không thể cùng thầy Park chinh chiến ở các trận đấu đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022 vì chấn thương nặng. Đây rõ ràng là mất mát rất lớn với vị chiến lược gia 60 tuổi vì "Trọng Ỉn" và "Đức Cọt" đã từng gắn bó với những hành trình quan trọng của các ĐTQG trong hơn 1 năm qua. Họ có được sự thẩm thấu về triết lý bóng đá cũng như những yêu cầu của thầy Park mỗi khi xung trận.

Không phải chuyện hợp đồng, đây là 3 vấn đề với thầy Park trước VL World Cup - Bóng Đá

 Đình Trọng chấn thương nặng và lỗi hẹn với những trận đấu tại vòng loại World Cup 2019.

Đây cũng chỉ là 2 trường hợp chấn thương được xác định ở thời điểm hiện tại. V-League sẽ trở lại và không ai có thể dám đoan chắc một số trụ cột khác sẽ đủ 100% thể trạng để tham dự các trận đấu vòng loại. Thế nên, chấn thương vẫn sẽ là bài toán hóc búa đòi hỏi nhà cầm quân Hàn Quốc phải tìm ra những phương án thay thế.

2. Những phương án thay thế

Sau thông tin về chấn thương của 2 trụ cột Đình Trọng và Văn Đức, NHM đã bắt đầu có những phỏng đoán về những gương mặt đủ tầm thay thế họ. Đầu tiên, ở vị trí trung vệ, thầy Park có rất nhiều sự lựa chọn từ Bùi Tiến Dũng, Huỳnh Tấn Sinh thậm chí là kéo Đoàn Văn Hậu vào.

Không phải chuyện hợp đồng, đây là 3 vấn đề với thầy Park trước VL World Cup - Bóng Đá

 Đoàn Văn Hậu hoàn toàn đủ khả năng thay thế Đình Trọng.

Trong khi đó, Văn Toàn chính là cái tên sáng giá thay thế Văn Đức ở hành lang trái. Điều này đã được HLV Park Hang-seo sử dụng tại King's Cup 2019. Tuy nhiên, có thể thấy rằng việc xếp tiền đạo của HAGL đá chính chưa phải là sự lựa chọn tối ưu vì Văn Toàn thường bộc lộ được khả năng của mình với vai trò cầu thủ vào thay người. Đây là sẽ là một điều thầy Park đáng suy ngẫm.

3. Nỗi lo về sự quá tải

Thời gian vòng loại World Cup 2022 diễn ra nằm giữa thời điểm V-League đang trong giai đoạn nước rút khốc liệt. Trong tháng 9, các độ bóng sẽ đá 4 trận và hiện tại VPF vẫn chưa công bố lịch thi đấu. Có lẽ BTC V-League cũng đang chờ để điều chỉnh lịch có lợi cho các CLB.

Không phải chuyện hợp đồng, đây là 3 vấn đề với thầy Park trước VL World Cup - Bóng Đá

 Quang Hải được HLV Chu Đình Nghiêm cất trên băng ghế dự bị sau hành trình tại King's Cup 2019.

Tuy nhiên, một điều không thể phủ nhận chính là sự quá tải của các cầu thủ. Màn trình diễn tại King's Cup 2019 và những hệ luỵ của nó sau đó là một minh chứng rõ ràng nhất. Các cầu thủ có phần hụt hơi và không thể hiện hết được 100% khả năng. Trận đấu với ĐT Thái Lan vẫn chưa phải là trận đấu hay đối với khả năng mà các tuyển thủ Việt Nam đã từng thể hiện tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Từ lý do đó, HLV Park Hang-seo cũng rất cần cân chỉnh sao cho các cầu thủ có được thể trạng tốt nhất để chiến đấu tại một đấu trường khắc nghiệt như vòng loại World Cup 2022.

Đăng Huy | 20:45 22/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục