Không phải Barca thắng, mà là Tottenham tự thua

19:08 Thứ năm 04/10/2018

TinTheThao.com.vnĐả bại Tottenham trên đất Anh, thế nhưng rõ ràng Lionel Messi cùng các đồng đội không chiến thắng nhờ điểm mạnh nhất của mình.

Như đã biết, rạng sáng nay Barcelona đã "vùi dập" Tottenham Hotspur ngay trên thánh địa Wembley với tỉ số khó tin 4-2 nhờ công của Lionel Messi, Ivan Rakitic và Philippe Coutinho. Đây có thể coi là một bất ngờ khi thầy trò Ernesto Valverde bước vào trận đấu trên đất Anh với hành trang là hai trận hòa, một trận thua, còn ở phía bên kia chiến tuyến, Harry Kane cùng các đồng đội đang có mạch chiến thắng kéo dài 3 trận. Vui mừng, phấn khích hiển nhiên là những cảm xúc đang bao trùm lên người hâm mộ Catalan lúc này. Thế nhưng nhìn nhận một cách thật sự công tâm, thì đây là trận đấu mà Tottenham tự thua nhiều hơn là Barca chiến thắng. 

Tại sao lại khẳng định như vậy. Thứ nhất, xét về tương quan lực lượng, Tottenham đuối hơn hẳn khi chẳng thể đưa ra sân những ngôi sao sáng giá nhất của mình. Nhìn vào danh sách chấn thương, những Christian Eriksen, Jan Vertonghen, Mousa Dembele, Serge Aurier và Dele Alli rõ ràng đều là những mắt xích đặc biệt quan trọng trong cỗ máy Tottenham vốn hoạt động trơn tru như người ta vẫn thường thấy. Còn Hugo Lloris, người hiện đang là trung tâm của cơn bão chỉ trích sau thất bại của Gà trống cũng chỉ vừa mới trở lại tập luyện mà thôi.

Barcelona: Thắng, nhưng lệch quá - Bóng Đá

Không phải do hàng công Barca quá xuất sắc, Tottenham thua là do những sai lầm từ hàng phòng ngự.

Tiếp đến, các bàn thắng của đội bóng áo sọc đỏ xanh đều hoàn toàn không mang dấu ấn chiến thuật. Nếu như pha lập công của Ivan Rakitic hoàn toàn là do "phút xuất thần", thì bàn mở tỷ số của Coutinho cùng cú đúp của Messi tất cả đều đến từ những sai lầm của thủ thành Lloris và những cầu thủ phòng ngự đội bóng áo trắng. Ngoài ra, phần lớn các đường lên bóng của họ đều chưa cho thấy độ "sắc", độ "mượt" cần thiết.

Thứ ba, câu chuyện phòng ngự tiếp tục là một vấn đề cần phải nhắc tới. Trông cái cách mà cả Semedo và Gerard Pique cùng một lúc bị pha ngoặt bóng đổi hướng của Harry Kane đánh bại, rõ ràng chẳng ai nghĩ đây là những cầu thủ đang thuộc biên chế Barcelona cả. Xin nhắc lại, đây còn là một Tottenham bị cơn bão chấn thương tàn phá nặng nề. Giả sử như hàng công của Gà trống ngày hôm nay có mặt nhạc trưởng Christian Eriksen, có ngòi nổ Dele Alli, có lão tướng Mousa Dembele, chẳng ai dám chắc hàng thủ của nhà ĐKVĐ La Liga sẽ không lần nữa tạo ra thảm họa.

Barcelona: Thắng, nhưng lệch quá - Bóng Đá

Không có Suarez, một mình Messi khó lòng gồng gánh cố máy Barcelona đi hết hành trình dài.

Vấn đề cuối cùng, đó là vai trò của Luis Suarez. Có nguồn tin cho rằng chuỗi trận bết bát vừa qua là đội chủ sân Camp Nou cố tình buông để tập trung vào đấu trường Champions League. Chưa biết thực hư ra sao, thế nhưng chứng kiến những gì Suarez đã làm hôm nay, có thể khẳng định việc anh tạm thời đánh mất khả năng săn bàn là sự thật. Không bàn thắng, không kiến tạo, cũng không tạo thành uy hiếp đáng kể gì, El Pistolero là một "người vô hình" đúng nghĩa trên sân. Một cánh én chẳng thể làm nên mùa xuân, còn Messi cũng chẳng thể mãi sắm vai "Đấng cứu thế". Nếu Suarez không sớm trở lại, e rằng một mình M10 sẽ không đủ sức kéo Barca đi đến đỉnh vinh quang.

Anh Tú | 18:40 04/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục