Không phải Arteta hay Emery, đây mới là người Wenger chọn để kế nhiệm mình tại Arsenal

12:31 Thứ sáu 03/04/2020

TinTheThao.com.vnRất lâu trước đây, huyền thoại Arsene Wenger đã tìm ra "truyền nhân" của mình.

Trận đấu cuối cùng của Wenger tại Arsenal

Có thể nói, cùng với Sir Alex Ferguson, Arsene Wenger là một trong hai vị chiến lược gia vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League. Và nếu như nền tảng tài chính của Arsenal vững mạnh hơn, thì Pháo thủ đã có thể trở thành một thế lực lớn tại châu Âu dưới sự dẫn dắt của Wenger.

Kế nhiệm huyền thoại người Pháp vào năm 2018 là HLV Unai Emery, cái tên vừa bị sa thải trong mùa giải này. Có lẽ, nếu Wenger nắm quyền điều hành câu lạc bộ, thì Emery đã không thể ngồi lên chiếc ghế thuyền trưởng tại Emirates.

Trên thực tế, 9 năm trước Wenger đã chọn ra người kế nhiệm mình. Ông phát biểu trên Vecernje Novosti vào năm 2011:

"Tôi muốn Stojkovic trở thành người kế vị của mình. Có một trăm lý do cho điều đó."

wenger wanted stojkovic to become his successor - Bóng Đá

 Wenger từng dẫn dắt Stojkovic tại Nagoya Grampus Eight.

"Chúng tôi có cùng chung tư tưởng và cả hai đều theo đuổi thứ bóng đá hoàn hảo. Tôi đã biết những đội bóng của cậu ấy sẽ chơi bóng đá tấn công với hàng loạt đường chuyền. Stojkovic đã làm điều đó, nó cho thấy cậu ấy sẽ là một huấn luyện viên tuyệt vời."

"Dragan Stojkovic có thể không phải là một cái tên quen thuộc ở Anh, nhưng cậu ấy được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Serbia và Nam Tư."

Thời điểm Wenger có những chia sẻ trên, Stojkovic đang dẫn dắt Nagoya Grampus, nơi ông giúp đội bóng giành được hai danh hiệu lớn là chức vô địch J.League và Siêu cúp quốc gia. Năm 2015, Stojkovic chuyển đến Quảng Châu R&F, ông vừa chia tay đội bóng này hồi tháng 1.

Huỳnh Phong | 12:01 03/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục