Không như Mourinho, Solskjaer tuyên bố Man Utd không cần siêu sao để vô địch

06:30 Thứ bảy 09/02/2019

TinTheThao.com.vnHLV Jose Mourinho năm lần bảy lượt khẳng định Man Utd cần mua sắm mạnh tay để cạnh tranh danh hiệu, nhưng Ole Gunnar Solskjaer thì không.

Solskjaer đã giúp Man Utd thay da đổi thịt nhiều từ khi lên thay thế Jose Mourinho vào cuối tháng 12. Sau 10 trận đấu, Quỷ đỏ thắng đến 9 và chỉ hòa có 1. Về lối chơi, Man Utd tấn công đầy mạnh mẽ. Về tinh thần, các cầu thủ luôn tràn đầy tự tin lẫn quyết tâm. Rõ ràng Solskjaer đang làm tốt hơn Mourinho nhiều. Ông cho thấy tinh thần của một Quỷ đỏ thật sự nơi đội bóng, và luôn muốn thấy đội chủ sân Old Trafford có được 'ADN của Man Utd' thật sự.

Không như Mourinho, Solskjaer tuyên bố Man Utd không cần siêu sao để vô địch - Bóng Đá

 Solskjaer đang làm quá tốt công việc của mình ở Man Utd.

Còn nhớ khi Mourinho còn dẫn dắt Man Utd, Người đặc biệt vẫn hay than vãn rằng đội hình Quỷ đỏ thiếu chất lượng, và tuyên bố ông cần được chi tiêu, dù đã tiêu tốn nguồn kinh phí gần 400 triệu bảng trong 2 năm rưỡi phụ trách. Nhưng Solskjaer thì khác, vị tướng trẻ người Na-uy tin rằng chìa khóa để United trở lại đỉnh cao một lần nữa nằm ở việc tối đa hóa các tài năng hiện có của họ, cũng như tuyển dụng cẩn thận, chú trọng vào chất lượng hơn số lượng.

Khi được hỏi United sẽ cần bao nhiêu tân binh trong mùa hè để trở thành kẻ thách thức danh hiệu, Solskjaer nói: "Tôi nghĩ điều đó phụ thuộc vào các cầu thủ mà United đã có. Nếu mỗi người có thể cải thiện một hoặc hai phần trăm, thì mọi thứ sẽ không phụ thuộc vào số lượng tân binh.

Quan trọng là bạn phải đi đúng hướng, tìm ra người phù hợp với đội bóng, về tài năng lẫn tính cách. Mua một siêu sao sẽ không thể giúp đội bóng sửa chữa mọi thứ và đột nhiên từ vị thế của một đội cạnh tranh nơi top 4 trở thành nhà vô địch."

Không như Mourinho, Solskjaer tuyên bố Man Utd không cần siêu sao để vô địch - Bóng Đá

 Man Utd cần Koulibaly để trở nên hoàn hảo.

"Đội bóng này có thể, vâng, đúng vậy," Solskjaer nói khi được hỏi liệu United có đủ tốt để cạnh tranh cho tất cả các danh hiệu hay không. "Nếu bạn nhìn vào các cầu thủ, tuổi của họ, họ trẻ và họ đã có nhiều sự phát triển trong thời gian qua.

Nhưng chúng tôi cũng cần một số người chơi có kinh nghiệm ở lại, bước lên và thực sự trở thành những thủ lĩnh của đội bóng. Bây giờ, Paul Pogba 25 tuổi, Jesse 26, họ ở độ tuổi mà chúng tôi mong họ sẽ chịu trách nhiệm đó."

Solskjaer nói thêm rằng mình đã định hình bộ mặt của Man Utd trong nhiều năm tới và đã trình bày mọi thứ với phó chủ tịch Ed Woodward cũng như ban lãnh đạo đội bóng: "Mỗi ngày trôi qua, tôi cảm thấy mình có thể giúp được câu lạc bộ một phần nào đó, và có thể đặt một chút dấu ấn của tôi lên đó.

Man Utd có một tầm nhìn và một bộ mặt mà chúng ta hướng đến trong vài năm và tất nhiên, chúng ta phải có suy nghĩ dài hạn cũng như ngắn hạn.

Tôi đã có một bức tranh về đội bóng trong một vài năm, tôi không biết khi đó tôi có dẫn dắt Man Utd hay không, nhưng tôi đã đưa quan điểm của mình đến ngài Ed Woodward và câu lạc bộ."

Ole Gunnar Solskjær | Sát thủ có gương mặt trẻ thơ

Minh Tuấn | 05:00 09/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục