Không nhiều tiền như Man Utd, đâu là yếu tố giúp Inter Milan có được Eriksen?

20:36 Thứ ba 21/01/2020

TinTheThao.com.vnMặc dù không có nền tảng tài chính vững mạnh như nhiều đội bóng khác nhưng Nerazzurri vẫn rất tự tin trong việc chiêu mộ các ngôi sao.

Sau nhiều ngày chờ đợi, thương vụ chuyển nhượng mang tên Christian Eriksen đã sắp đi đến hồi kết. Truyền thông Italia đồng loạt đưa tin, tiền vệ người Đan Mạch sẽ tiến hành kiểm tra y tế và kí vào bản hợp đồng gia nhập Inter Milan trong những ngày sắp tới. Giám đốc thể thao Piero Ausilio của Nerazzurri cũng đã xác nhận thông tin này.

Sự xuất hiện của Christian Eriksen hứa hẹn sẽ giúp Inter Milan có thêm sức sáng tạo nơi tuyến giữa bởi Nicolo Barella và Stefano Sensi vẫn còn thiếu kinh nghiệm. Hơn nữa, tiền vệ 28 tuổi cũng sẽ là lời khẳng định của Nerazzurri rằng họ đã sẵn sàng để cạnh tranh danh hiệu Scudetto cùng với Juventus. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là tin buồn với Manchester United và Real Madrid. Cả 2 đội bóng này đều đã nỗ lực để chiêu mộ Eriksen nhưng không thành công.

Không nhiều tiền như Man Utd, đâu là yếu tố giúp Inter Milan có được Eriksen? - Bóng Đá

 Eriksen sắp nói lời chia tay với Jose Mourinho.

Xét về tiềm lực tài chính, Inter Milan hoàn toàn lép vế so với Manchester United, Real Madrid và thậm chí là cả Tottenham. Thế nhưng, tại sao đội chủ sân Giuseppe Meazza lại đang tiến gần đến việc sở hữu chữ ký của Christian Eriksen chứ không phải là những “gã nhà giàu” ở Premier League và La Liga?

Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến việc tiền vệ người Đan Mạch quyết định chọn Nerazzurri. Thứ nhất, Inter Milan đã cho thấy tham vọng của mình, đó là chinh phục các danh hiệu. Họ đã đưa về Giuseppe Meazza hàng loạt ngôi sao đẳng cấp nhằm mục đích phá vỡ sự thống trị của Juventus tại Serie A. Trong suốt quãng thời gian khoác áo Tottenham, Eriksen chưa từng chạm tay vào bất kì danh hiệu nào, vậy nên, anh đang rất khao khát để thực hiện điều đó. Việc Romelu Lukaku, Chris Smalling đang tỏa sáng rực rỡ tại Italia càng khiến cho chàng trai 28 tuổi cảm thấy tự tin hơn.

Thứ 2, Inter Milan không có quá nhiều tiền để trả cho các cầu thủ mức lương thật cao. Tuy nhiên, Nerazzurri lại nhận được sự hậu thuẫn từ luật thuế mới của chính phủ Italia. Theo đó, những cầu thủ nước ngoài khi chuyển đến Italia làm việc chỉ phải chịu đánh thuế 50% trên thu nhập cá nhân. Đặc biệt, các HLV, cầu thủ ngoại quốc làm việc tại đất nước ven bờ Địa Trung Hải sau 2 năm sẽ được giảm thuế xuống còn 30% (đối với vùng miền Bắc giàu có như Turin và Milan) và 10% (ở miền Nam khó khăn hơn, điển hình có Napoli và AS Roma). Luật mới sẽ được chính thức áp dụng từ ngày 1/1/2020 và nó được chính phủ Ý đặt tên là “nghị định tăng trưởng”. Nhờ điều này, Christian Eriksen sẽ cảm thấy yên tâm hơn. Đây cũng là lợi thế của Inter Milan so với Real Madrid bởi luật thuế tại Tây Ban Nha phức tạp hơn rất nhiều.

Không nhiều tiền như Man Utd, đâu là yếu tố giúp Inter Milan có được Eriksen? - Bóng Đá

 Christian Eriksen có lí do để cập bến Inter Milan.

Với những lí do trên, ban lãnh đạo Inter Milan đã cảm thấy rất tự tin khi chiêu mộ Christian Eriksen. Ngoài ra, Manchester United, Real Madrid hay nhiều đội bóng khác cũng có lí do để phải dè chừng các đại diện của Serie A trên thị trường chuyển nhượng.

(*) Siêu phẩm của Christian Eriksen thời còn ở Ajax Amsterdam:

Faro | 19:38 21/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục