Không nghi ngờ! Chelsea luôn là niềm đau của Pep Guardiola

22:54 Thứ hai 10/12/2018

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha dường như rất "kỵ" đội bóng đến từ phía tây London trong sự nghiệp cầm quân của mình tại Anh.

Cuối tuần trước, các nhà đương kim vô địch Manchester City đã phải nhận thất bại đầu tiên tại Premier League mùa này, và đội khiến họ phải gục ngã chính là Chelsea của Maurizio Sarri. Kết quả đó cũng khiến đội bóng do Pep Guardiola dẫn dắt rơi xuống vị trí thứ 2 trên BXH.

Có thể nói, đại diện phía tây London luôn là một điều gì đó ám ảnh với chiến lược gia người Tây Ban Nha, vì ông đã thua đến 3 lần khi đối đầu với The Blues, hơn bất kỳ đội nào khác tại xứ sở sương mù, thống kê từ OptaJoe.

Không nghi ngờ! Chelsea luôn là niềm đau của Pep Guardiola - Bóng Đá

 Thống kê từ OptaJoe.

Lần đầu tiên, đó chính là thất bại 1-3 ngay tại sân nhà Etihad, ở một trận đấu mà Diego Costa "làm gỏi" cả hàng phòng ngự Man City với pha độc diễn trong vòng cấm trước khi xé lưới Joe Hart từ cự ly gần. Và đây chỉ là trận lượt đi giữa hai đội tại Premier League 2016/17.

Ở trận lượt về trên sân Stamford Bridge, đến lượt ngôi sao Eden Hazard một tay đem về chiến thắng cho Chelsea, trong khi The Citizens chỉ có được một pha lập công của Sergio Aguero, qua đó cũng khép lại mùa giải đại thành công cho Antonio Conte và các cầu thủ.

Và lần gần nhất cũng là những gì xảy ra vào rạng sáng chủ nhật tuần trước. Còn lại những lần gặp nhau khác ở mùa giải Man City vô địch 2017/18, họ đều là những người giành thắng lợi với tỉ số 1-0 ở cả hai lượt trận đi và về. Kevin De Bruyne là nhân vật chủ chốt cho hai chiến thắng này.

*Ngoài ra, nếu tính cả trong sự nghiệp cầm quân của mình, Guardiola còn thua Chelsea thêm một lần tại sân chơi danh giá nhất lục địa già. Đó là vào năm 2012, khi Barcelona gục ngã tại Stamford Bridge với tỉ số 0-1 (Didier Drogba ghi bàn duy nhất).

Vũ Quang Toản | 22:00 10/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục