Không nên quá vui mừng vì thành tích “toàn thắng” của U19 Việt Nam

22:59 Thứ năm 09/11/2017

TinTheThao.com.vnTrong số các đội bóng Đông Nam Á dự tranh vòng loại, chỉ có 3 đội giành vé tham dự vòng chung kết là Việt Nam, Thái Lan và Malaysia.

Trong đó, Thái Lan và Malaysia giành vé vớt khi nằm trong số 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Còn Việt Nam giành ngôi nhất bảng H với thành tích toàn thắng ở vòng loại, qua đó giành vé chính thức vào thẳng vòng chung kết giải U19 châu Á 2018. Tuy nhiên có nhiều lý do để không nên quá vui mừng về thành tích này.

 - Bóng Đá

 U19 Việt Nam giành vé vào vòng chung kết U19 châu Á 2018 bằng thành tích toàn thắng ở vòng loại.

Thứ nhất: Thực tế cho thấy các đối thủ trong bảng của U19 Việt Nam từ U19 Đài Bắc Trung Hoa, U19  Macau (Trung Quốc) cho đến U19 Lào đều có trình độ khá yếu và chưa bao giờ được coi là đối thủ xứng tầm của chúng ta ở các giải trẻ. Bởi thế cho nên việc U19 Việt Nam giành chiến thắng trước các đối thủ yếu hơn mình là một việc “tất lẽ dĩ ngẫu” gần như là bắt buộc. Giả sử U19 Việt Nam không rơi vào bảng đấu thuận lợi như vậy mà nằm cùng bảng với U19 Hàn Quốc hoặc U19 Nhật Bản thì có lẽ thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ khó có thể kết thúc vòng loại với thành tích toàn thắng như vậy.

Thứ hai: Màn trình diễn của các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn trong 3 trận đấu vừa qua là không thực sự thuyết phục. Trước những đối thủ dưới cơ, U19 Việt Nam không áp đảo được về mặt thế trận, thậm chí có những thời điểm còn chơi lúng túng như gà mắc tóc và chỉ giành được chiến thắng chủ yếu nhờ những sai lầm ấu trĩ của hàng phòng ngự đối phương. Nếu vẫn giữ lối chơi như vậy thì các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ rất khó tiến xa ở giải đấu châu lục vào năm sau, nhất là khi phải đối đầu với các đối thủ mạnh.

Không nên quá vui mừng vì thành tích “toàn thắng” của U19 Việt Nam - Bóng Đá

  U19 Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm để hướng đến những thành tích cao hơn.

Thứ ba: Lần giở lại lịch sử, đây cũng không phải là thành tích gì quá đặc biệt bởi trong số 8 lần tham dự trước đây, có tới 7 lần U19 Việt Nam vượt qua được vòng loại, trong đó có 4 lần cũng đạt được thành tích toàn thắng như năm nay (vào các năm 2001, 2003, 2013, 2015). Bởi thế, thiết nghĩ chúng ta không nên quá vui mừng với thành tích ban đầu này của U19 Việt Nam. Trước mắt, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn ghi dấu ấn tại giải đấu châu lục vào năm sau, giống như những gì mà thế hệ của Đức Chinh, Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu,... đã từng làm được vào năm ngoái.

Tại các vòng chung kết giải U19 châu Á từ trước đế nay, U19 Việt Nam mới chỉ duy nhất 1 lần vượt qua được vòng bảng vào năm 2016. Sau đó tiến thẳng tới bán kết, qua đó giành vé tham dự World Cup U17.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:25 09/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục