'Không nên học theo mô hình của Arsenal, họ đã trắng tay nhiều năm'

17:32 Thứ tư 14/10/2020

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ Kaka so sánh mô hình của AC Milan với đội bóng Anh Arsenal.

Cựu danh thủ Kaka vừa có một cuộc phỏng vấn với La Gazzetta dello Sport, trong đó anh nói về nhiều vấn đề liên quan đến bóng đá. Huyền thoại người Brazil đặc biệt đề cao cách xây dựng đội hình của HLV Stefano Pioli ở AC Milan, kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Kaka so sánh với việc tập trung dùng cầu thủ trẻ của Arsenal những năm qua.

Jack Grealish or Phil Foden? Aston Villa captain backed to ‘destroy’ opponents if he was at Manchester City by Gabriel Agbonlahor - Bóng Đá

 Kinh nghiệm của Zlatan Ibrahimovic là sự bổ sung quan trọng của Milan.

"Điều tôi thích ở Milan hiện tại? Đó là sự kết hợp giữa các lão tướng với cầu thủ trẻ. Khi tôi mới đến Milan, tôi là một cầu thủ trẻ và cũng đã gặp được mô hình tương tự, nó giúp tôi rất nhiều về sau. Tôi thích các cầu thủ trẻ của Milan, nhưng họ cần học hỏi từ những cầu thủ kinh nghiệm. Không gặp được những người như thế, tôi khó có thể trở thành một cầu thủ tốt ở Milanello."

"Chỉ cầu thủ trẻ là không đủ? Với tôi rõ ràng là vậy. Hãy nghĩ về hình mẫu Arsenal. Đó là một mô hình hay, nhưng họ đã không giành danh hiệu vài năm qua. Chúng ta cần thực tế hơn một chút. Đội hình lý tưởng của tôi là kết hợp giữa cầu thủ kinh nghiệm và cầu thủ trẻ."

Thực tế, Pháo thủ vừa vô địch Cúp FA và Siêu cúp Anh, Rossoneri mới giành 1 danh hiệu trong 9 năm qua. Mùa giải này cả 2 ông lớn đều cho thấy tín hiệu tích cực với giai đoạn mở màn ấn tượng.

"Phép màu" của Kaka ở Champions League:

 
Thanh Vũ | 17:02 14/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục