Không Irving, Celtics lội ngược dòng ấn tượng trước Hornets

14:56 Thứ bảy 11/11/2017

TinTheThao.com.vnBị dẫn trước trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng sự bùng nổ ở thời điểm cuối đã giúp Boston Celtics giành chiến thắng chung cuộc 90-87 trước Charlotte Hornets.

Những phút đầu tiên, hai đội nhập cuộc khá chậm. Hornets là đội bóng tỏ ra hiệu quả hơn ở mặt trận tấn công và vươn lên dẫn trước 6-0 sau 2 phút đầu tiên. Chỉ sau 1 phút, Celtics phải nhận tổn thất cự kỳ lớn bởi chấn thương của Kyrie Irving, ngay lập tức PG 25 tuổi đã phải rời sân. Mất Irving, đội chủ nhà như “rắn mất đầu” ngay sau đó. Sau 3 phút, Hornets đã vươn lên dẫn trước 9-0.

anh 1 (2)

 Hai đội nhập cuộc khá chậm trong khoảng thời gian đầu.

Một nửa thời gian của hiệp 1 trôi qua, Celtics chỉ ghi được vỏn vẹn 2 điểm. Bên kia chí tuyến, Hornets cũng chơi tấn công cực tệ, qua đó tỷ số trên sân chỉ dừng lại 9-2. Những phút tiếp theo, đội chủ nhà sau quãng thời gian hội ý đã lấy lại tâm lý và chơi tốt hơn rất nhiều. Tuy vậy, họ vẫn gặp khó khăn quá lớn khi triển khai bóng. Phần lớn những pha tấn công của Celtics đều phụ thuộc vào trung phong Aron Baynes. Tận dụng điều đó, đội khách Hornets lên điểm rất đều đặn để thiết lập cách biệt 17 điểm. Hiệp 1 kết thúc, Hornets dẫn 26-9.

Bước sang hiệp hai, tình hình đã trở nên sáng sủa hơn rất nhiều cho Celtics nhờ phong độ rất ấn tượng của Shane Larkin - PG đánh thế cho Irving. Sau hơn 3 phút, đội chủ nhà rút ngắn cách biệt xuống còn 10 điểm (18-28). Hornets ở thời điểm này phụ thuộc quá nhiều vào Dwight Howard, chính vì thế Celtics đã chủ động phong tỏa trung phong này và có được hiệu quả. Trong bối cảnh đó, Hornets chuyển sang hướng tấn công ở khu vực vòng ngoài. Và chính cú ném ba điểm thành công của Frank Kaminsky đưa đội khách dẫn trước 13 điểm sau một nửa thời gian của hiệp 2 (28-41).

anh 2 (2)

 Không có Kyrie Irving, Boston Celtics gặp phải rất nhiều khó khăn.

Chứng kiến viễn cảnh khó khăn của học trò, HLV Brad Stevens bên phía Celtics phải cho tạm dừng hội ý. Nhưng khi trở lại, tình hình của đội khách vẫn chưa được cải thiện. 3 phút tiếp theo, tỷ số đã được nới rộng thành 47-32 cho Hornets. Phần còn lại của hiệp đấu, Hornets tiếp tục thể hiện được sự vượt trội ở khía cạnh ghi điểm và thiết lập lại cách biệt 17 điểm trước khi bước vào giờ nghỉ (37-54).

Hiệp ba, Celtics đẩy nhanh tốc độ, do đó tạo nên thế trận cực kỳ hấp dẫn trên sân. Hai đội liên tục chơi tấn công “ăn miếng, trả miếng” cùng nhau. Sau 4 phút của hiệp 3, tỷ số hiện đang là 64-48, nghiêng về Hornets. Những điểm số của hai đội đến từ phong cách rất khác biệt nhau: Celtics tận dụng khả năng ném ba của Jayson Tatum và Marcus Smart.

anh 3

 Chơi xuất thần ở hiệp cuối, Boston Celtics có màn lội ngược dòng thành công.

Trong khi đội khách xâm nhập thẳng vào khu vực 3 giây nhờ ưu thế vượt trội của Dwight Howard. Một nửa thời gian của hiệp 3 trôi qua, Hornets vẫn giữ được cách biệt khá lớn (68-53). Những phút còn lại, hầu hết các trụ cột của hai đội đã được cho ra nghỉ. Chính vì thế, hàng loạt tình huống dứt điểm tệ hại đã diễn ra trên sàn đấu. Hiệp 3 kết thúc, Hornets dẫn 76-66.

Hiệp cuối cùng, không còn gì để mất, Celtics tràn lên ồ ạt và ngay lập tức hiệu quả đã phát huy. Sau hơn 5 phút của hiệp 4, cách biệt giờ đây chỉ còn 3 điểm (77-74). Tiếp đó, đội chủ nhà càng chơi càng thăng hoa và sau tình huống lên rổ thành công của Smart, đội chủ nhà đã chính thức vượt lên 80-79 kể từ phút thứ 7.

Quá choáng váng với thế trận trên sân, Hornets buộc phải hội ý nhằm cắt đứt mạch hưng phấn của Celtics. Tuy vậy, khi trở lại sân, đội chủ nhà thậm chí còn chơi hứng khởi hơn và không cho Hornets bất kì cơ hội nào để cân bằng cách biệt. Trận đấu kết thúc, Celtics thắng với tỉ số 90-87.

Thông số trận đấu:

start

 

Box Score:

bx-2

 

bx

 

Highlights trận Charlotte Hornets – Boston Celtics

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:20 11/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục