Không học Việt Nam phòng COVID-19, Premier League đừng nên trở lại!

18:00 Chủ nhật 24/05/2020

TinTheThao.com.vnCông tác phòng chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp (Coronavirus) ở xứ sương mù quả thật khiến người ta ái ngại...

Theo thống kê từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO), nước Anh hiện tại đang có 257 ngàn ca nhiễm COVID-19 và 36.6 ngàn người chết. Con số này đứng đầu lục địa già và cũng chỉ theo sau Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Điều đó cho thấy, dịch bệnh đang khiến xứ sương mù phải điên đảo trong nhiều tháng qua...

Tuy nhiên, cách đây chừng một tuần, Chính phủ Anh đã bất ngờ "bật đèn xanh" để Premier League trở lại khởi tranh vào tháng 6. Dấu hiệu chính thức là việc "Các cổ đông của Premier League bỏ phiếu nhất trí cho phép các CLB quay trở lại tập luyện theo nhóm nhỏ từ chiều mai (19/05)".

Chính phủ Anh để các cầu thủ nhiễm COVID-19 "tự cách ly".

Nhưng cũng đúng vào ngày hôm đó, kết quả 784 mẫu xét nghiệm được công bố và có 6 trường hợp dương tính với COVID-19. Để giải quyết, BTC Premier League "cho phép" những trường hợp này về nhà tự cách ly, trong khi phần còn lại vẫn tập luyện bình thường và cũng phải tuân thủ giãn cách xã hội.

Chưa dừng lại ở đó, hôm qua có thêm 2 ca nhiễm mới... dù BTC không công bố danh tính của bất cứ ai, nhưng chẳng hiểu vì sao báo chí vẫn làm rõ được tình hình. Cụ thể, ngoài hậu vệ Adrian Mariappa đã được xác nhận, bây giờ đến lượt Bournemouth có tên trên danh sách (theo Simon Stone).

Thật khó hiểu khi những người nhiễm lại "tự cách ly" thay vì làm điều đó với tất cả theo kiểu "thà nhầm còn hơn sót". Phương pháp đó có thể bị coi là cứng rắn, thậm chí hơi tiêu cực... nhưng nó lại giúp khả năng bùng phát thêm dịch bị hạn chế tối đa. Nếu bạn không tin, hãy nhìn vào một ví dụ ngay tại Việt Nam...

Báo chí quốc tế rất nể phục khả năng phòng dịch của Việt Nam.

Trên các đường phố, chúng ta sẽ dễ dàng nhìn thấy những bảng hiệu đề cập tới "F0, F1, F2, F3... thậm chí cả F4 với những người có tỷ lệ nhiễm gần như bằng không. Bất cứ ai từng "lảng vảng" ở khu vực có dịch hay tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm.. đều sẽ được tặng một vé nghỉ dưỡng nửa tháng!

Trong khi đó, Premier League (như đã nói) dường như vẫn chưa hoàn toàn ý thức được sự nguy hiểm của COVID-19... Tiền vệ Dani Ceballos tiết lộ giải đấu sẽ trở lại vào cuối tháng 6 với sân không khán giả... vậy liệu anh có biết ekip để sản xuất một trận đấu sẽ cần bao nhiêu nhân lực? Chẳng lẽ đá kín và không cần quay phát?

Tháng trước, ESPN khẳng định rằng một trận đấu sẽ vẫn cần đến 300 người để làm công tác hậu trường. Rồi chưa kể khán giả ở Anh họ cực kỳ cuồng nhiệt và chưa ai dám chắc liệu Liverpool có hoàn toàn cô đơn khi ăn mừng danh hiệu vô địch hay không... tất cả đều là nguy cơ bùng phát dịch rất khó lường.

Cái tên Solskjaer phát hiện, giờ đe dọa luôn cả vị trí của Wan-Bissaka - Bóng Đá

 Ngay cả khi đá ở sân không khán giả, khả năng lây nhiễm COVID-19 vẫn tương đối cao.

Bất cứ NHM nào cũng mong muốn được xem bóng đá, như những gì chúng ta thấy vào chiều qua tại Nam Định, nhưng tình hình ở xứ sương mù có vẻ như rất khó khăn nếu công tác phòng dịch không thực sự chặt chẽ hơn. Suy cho cùng, xin hãy kiểm soát tốt COVID-19 nếu Premier League muốn đá tiếp!

Wayne Rooney chia sẻ về cuộc đối đầu với Man Utd: 

 
Trung Quân | 17:30 24/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục