Không đổ mồ hôi, Jack Sock vẫn đăng quang ngôi vô địch

18:56 Thứ ba 28/02/2017

TinTheThao.com.vnJack Sock dễ dàng giành chức vô địch giải quần vợt Delray Beach Open 2017.

sfl-jack-sock-wins-delray-beach-open-title-after-raonic-pulls-out-20170226

 Sock không tốn bất kỳ giọt mồ hôi nào để vô địch. Ảnh: Internet.

Do đối thủ Milos Raonic bị chấn thương gân kheo không thể thi đấu, và buộc phải rút lui trước trận chung kết Delray Beach Open 2017, Jack Sock đã giành được danh hiệu thứ 2 trong năm, nhưng là danh hiệu đầu tiên tại giải đấu quê nhà mà không chảy một giọt mồ hôi nào.

Một kết quả quá dễ dàng dành cho tay vợt người Mỹ, nhưng có lẽ, anh cũng chẳng thích kết quả giống như vậy – vô địch mà không phải ra sân chơi một phút nào.

Raonic đã bị đau trong trận thắng bán kết trước Juan Martin del Potro. Với chiến thắng có điểm số 6-3, 7-6 (8-6), hóa ra tay vợt người Canada gốc Montenegro lại phải trả một giá quá đắt là khi cơn đau đã trở thành một chấn thương khiến anh không thể tiếp tục ra sân đấu.

Raonic thừa nhận: “Ban đầu, tôi đã không nghĩ nhiều đến chỗ đau này. Tôi nghĩ đó chỉ là sự căng nhói sau trận đấu bán kết. Nhưng khi tôi thức dậy vào buổi sáng ngày hôm sau, tôi không thể đi bộ như bình thường và đã phải trải qua quá trình điều trị bao quát với đội hỗ trợ. Chúng tôi đã đi đến kết luận rằng, đó là ca chấn thương gân kheo chân phải của tôi, và tôi không thể tiếp tục thi đấu cho đến khi khám – chữa cụ thể”.

Sock, người đã đăng quang ngôi vô địch Auckland Open hồi tháng Giêng, gọi sự rút lui của Raonic là “kém may mắn một cách đáng tiếc”. Tay vợt người Mỹ cho biết: “Chúng tôi từng có nhiều trận đại chiến kịch tính ở trong quá khứ. Và tôi đã sẵn sàng đón chờ thách thức này. Tôi sẽ có nhiều hứng khởi hơn và tràn đầy năng lượng nếu vẫn có thể bước ra sân đấu và giành lấy chiến thắng. Nhưng trên một khía cạnh khác, một danh hiệu vẫn là một danh hiệu. Tôi chắc chắn Milos rất muốn bước ra sân đấu. Nhưng điều quan trọng là, bạn phải hướng về phía trước, nơi có rất nhiều giải đấu đang chuẩn bị diễn ra, nhìn chung là, bạn phải biết tính toán cho đại cục của mình”.

Với danh hiệu tại Delray Beach, Jack Sock sẽ leo lên hạng 18 thế giới – thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của anh. Anh đã tạm thời qua mặt John “lớn” Isner để trở thành tay vợt số 1 của làng quần vợt nam nước Mỹ ở thời điểm hiện tại. Isner tạm xếp ở vị trí thứ 22 trên bảng điểm của ATP, tiếp theo là Setev Johnson (hạng 26 thế giới), Sam Querrey (hạng 40 thế giới) và Ryan Harrison (hạng 46 thế giới). Mỹ đang có 5 đại diện thuộc tốp 50 trên bảng điểm xếp hạng của ATP.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 18:55 28/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục