Không để Văn Thanh sang Thái Lan, bầu Đức vẫn cần HAGL ở V-League?

10:57 Thứ tư 17/07/2019

TinTheThao.com.vnKhông chỉ các cầu thủ và ban huấn luyện, ông Đoàn Nguyên Đức cũng đang cố gắng để giúp đội bóng của mình tiếp tục ở lại V-League.

Trước mỗi mùa giải, Hoàng Anh Gia Lai luôn nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Dù không có được vị trí cao trong suốt nửa thập kỉ qua, nhưng đội bóng phố núi vẫn thu hút sự chú ý nhờ lứa cầu thủ tài năng, từng gây tiếng vang khi mới 19 tuổi.

Không cho Văn Thanh sang Thái Lan, bầu Đức vẫn cần HAGL ở V-League - Bóng Đá

 Hình ảnh này đã không còn xuất hiện thường xuyên trong thời gian qua.

Song, ít ai có thể ngờ rằng Hoàng Anh Gia Lai lại rơi vào tình cảnh như hiện tại. Sau vòng 15 V-League, thầy trò ông Lee Tae-hoon đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng với 4 chiến thắng, 3 trận hòa và 8 thất bại. Đây chắc chắn không phải là vị trí mà các cổ động viên của họ đang mong muốn.

Ở kì chuyển nhượng vừa qua, Dos Santos Martins Felipe đã được đưa về Plei-ku để thay thế cho Chevaughn Walsh, người đã ghi được 7 bàn thắng ở giai đoạn lượt đi nhưng lại bất ngờ gặp chấn thương nặng. Đinh Thanh Bình, Lương Xuân Trường cũng đã quay trở lại phố núi sau quãng thời gian được cho mượn. Với sự tăng cường lực lượng mạnh mẽ như vậy, nhiều người đang kì vọng Nguyễn Tuấn Anh và các đồng đội sẽ thi đấu tốt hơn.

Thế nhưng, điều ấy vẫn chưa thể giúp Hoàng Anh Gia Lai có được điểm số đầu tiên ở giai đoạn lượt về. Tính rộng ra, trong 6 trận đấu gần nhất, họ chỉ giành được vỏn vẹn 2 điểm. Vậy nên, ban lãnh đạo đội bóng phố núi đã cùng nỗ lực với các cầu thủ, điển hình là việc tham gia vào công tác chuyển nhượng.

Theo nhiều nguồn tin tại Thái Lan, 2 đội bóng Muangthong United và Port FC đều đang có ý định chiêu mộ Vũ Văn Thanh. Hiện tại, theo điều lệ của Thai League, các câu lạc bộ không bị giới hạn về việc đăng ký ngoại binh đến từ Đông Nam Á. Chuyển sang xứ sở chùa vàng, chàng trai 23 tuổi chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội ra sân bởi cả 2 đội bóng này đều đang gặp vấn đề nơi hành lang cánh phải. Điều này hoàn toàn phù hợp với kế hoạch chuyển nhượng do ông bầu Đoàn Nguyên Đức đưa ra.

Tuy nhiên, Hoàng Anh Gia Lai đã không đồng ý để 1 thương vụ chuyển nhượng diễn ra. Một thành viên trong ban lãnh đạo đã cho biết: “Quan điểm của chủ tịch Đoàn Nguyên Đức là muốn đội bóng tập trung thi đấu thật tốt tại V-League 2019. Công Phượng đang xuất ngoại, chuyển từ Incheon United sang Bỉ. Xuân Trường về lại bổ sung lực lượng cho giai đoạn 2. Ngoài ra, sẽ không có một cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai nào rời câu lạc bộ. Một thời điểm thích hợp chúng tôi sẽ cân nhắc việc này, cho từng cầu thủ. Nhưng thời điểm này thì không!"

Không cho Văn Thanh sang Thái Lan, bầu Đức vẫn cần HAGL ở V-League - Bóng Đá

 Vũ Văn Thanh vẫn ở lại Hoàng Anh Gia Lai bất chấp lời mời gọi từ Thai League.

Khác hẳn với nhiều tuyên bố trước đó, ông bầu của đội bóng phố núi đã nhận ra được tầm quan trọng của sự cạnh tranh ở V-League. Rõ ràng, nếu Hoàng Anh Gia Lai bị xuống hạng, uy tín và chất lượng lò đào tạo của đội bóng này sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng mặc dù họ từng đi tiên phong trong công tác đào tạo trẻ và việc đưa các cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Thật may cho đội chủ sân Plei-ku khi mọi chuyện vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát của họ.

Phía trước thầy trò ông Lee Tae-hoon vẫn còn 1 chặng đường rất khó khăn. Thế nhưng, những quyết định sáng suốt của ban lãnh đạo cũng đang góp phần đem lại sự tự tin. Đường dài mới biết ngựa hay. Sự nhận thức kịp thời về vai trò của V-League chắc chắn sẽ giúp Hoàng Anh Gia Lai thi đấu tốt hơn trong phần còn lại của mùa giải.

Faro | 10:40 17/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục