Không dễ soán ngôi Hoàng Vũ Samson ở V-League 2018

23:05 Thứ tư 28/02/2018

TinTheThao.com.vnSau khi kết thúc mùa giải 2017, chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử V-League Hoàng Vũ Samson đã nói lời chia tay với CLB Hà Nội để chuyển tới CLB Buriram United tìm kiếm thử thách mới ở Thai Premier League. Sự ra đi của ngoại binh nhập tịch này đã mở ra cơ hội soán ngôi số 1 của Hoàng Vũ Samson cho các chân sút còn lại.

 - Bóng Đá

 Hoàng Vũ Samson đã gia nhập CLB Buriram United ở Thai Premier League.

Tuy nhiên sẽ không dễ để thực hiện được điều này, ít nhất là trong mùa giải 2018. Bởi tính đến thời điểm này, Hoàng Vũ Samson vẫn đang dẫn đầu danh sách các chân sút hàng đầu trong lịch sử V-League với thành tích ghi được tổng cộng 134 bàn thắng. Xếp sau Hoàng Vũ Samson lần lượt là các tiền đạo nổi tiếng khác như: Lê Công Vinh (117 bàn), Đỗ Merlo (115 bàn), Antonio Carlos (94 bàn),...

 - Bóng Đá

 

Điều đáng nói là trong Top 10 chân sút hàng đầu, phần lớn đều đã giải nghệ hoặc không còn thi đấu ở V-League nữa. Hiện tại chỉ còn 3 cầu thủ vẫn tiếp tục chinh chiến ở V-League 2018 là Đỗ Merlo (xếp thứ 3, 115 bàn), Nguyễn Anh Đức (xếp thứ 5, 90 bàn), Gonzalo (thứ 7, 79 bàn).

Tuy nhiên thành tích ghi bàn của các tiền đạo này vẫn còn một khoảng cách khá xa so với chân sút dẫn đầu Hoàng Vũ Samson. Người khả dĩ nhất có thể “tiệm cận” với thành tích của chân sút nhập tịch gốc Nigeria là tiền đạo Đỗ Merlo nhưng cũng còn cách tới 19 bàn. Trong khi Anh Đức còn cách 44 bàn, Gonzalo cách tới 55 bàn.

Điểm chung của 3 chân sút này là đều đã ngoài 30 tuổi và chắc chắn không còn nhiều thời gian thi đấu đỉnh cao nữa. Hai chân sút người Argentina mùa trước đều “nổ súng” rất hạn chế. Mùa giải năm ngoái, Gonzalo chấn thương nên không ghi được bàn nào. Còn Đỗ Merlo cũng không còn giữ được sự sắc sảo và chỉ ghi được có 5 bàn.

 - Bóng Đá

 Đỗ Merlo kém Hoàng Vũ Samson tới 19 bàn tại V-League.

Vì thế sẽ là kỳ tích nếu chân sút nhập tịch người Argentina khôi phục lại bản năng sát thủ trong màu áo SHB Đà Nẵng ở mùa giải năm nay và đuổi kịp thành tích ghi bàn của Hoàng Vũ Samson.

Chỉ có tiền đạo Anh Đức là vẫn đang giữ được phong độ cao khi trở thành Vua phá lưới V-League 2017 với 17 bàn thắng. Thế nhưng với khoảng cách 44 bàn, chân sút mang băng đội trưởng của Bình Dương cần tối thiểu 2 mùa giải nữa mới có thể san bằng thành tích ghi bàn của Hoàng Vũ Samson.

(Bạn đọc: Hà Phương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:10 28/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục