Không còn Wenger, 3 cầu thủ này sẽ gặp khó khăn tại Arsenal

20:49 Thứ bảy 26/05/2018

Arsene Wenger vốn nổi tiếng với sự bảo vệ học trò đến cùng. Thế nên, khi ông không còn hiện diện trên băng ghế huấn luyện, sẽ có những cầu thủ phải thực sự cố gắng.

Arsene Wenger vốn nổi tiếng là một con người trung thành. Ông cũng mang tố chất đó khi trên cương vị một huấn luyện viên (HLV). Sự nhẫn nại của chiến lược gia người Pháp đã trở thành một chiếc khiên vững chắc bảo vệ cho những học trò cưng. 

Không còn Wenger, 3 cầu thủ này sẽ gặp khó khăn tại Arsenal - Bóng Đá

 Arsene Wenger giờ chỉ là quá khứ.

Chính sự bao dung và kiên trì của ông thầy người Pháp đã là động lực cho nhiều thế hệ cầu thủ phấn đấu, bất kể những áp lực đáng sợ từ dư luận và chính các cổ động viên nhà. Song, điều này cũng là con dao hai lưỡi. Tấm khiên này nhiều lúc khiến cho các cầu thủ cảm thấy quá thoải mái, dẫn đến họ ỷ lại vào người thầy của mình, không còn ý chí tự cải thiện bản thân.

Không còn Wenger, 3 cầu thủ này sẽ gặp khó khăn tại Arsenal - Bóng Đá

 Unai Emery mới là hiện tại và tương lại của Arsenal.

Tuy nhiên, đó là chuyện của quá khứ. Từ mùa hè này trên băng ghế huấn luyện của đội chủ sân Emirates sẽ không phải là Wenger mà là Unai Emery, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha. Cựu HLV PSG không phải là một người quá khắt khe kiểu như Jose Mourinho để khiến những cầu thủ phải dè chừng. Nhưng chắc hẳn ông cũng sẽ không có sự nhẫn nhịn đáng nể như người tiền nhiệm khi nhìn thấy những lỗi sơ đẳng của các cầu thủ.

Chính vì thế, những cầu thủ dưới đây sẽ phải cố gắng hết sức mình mới mong cải thiện được hình ảnh trong mắt người thầy mới.

Jack Wishere

Không có một cầu thủ nào trong đội hình hiện tại của Pháo thủ lại có mỗi liên hệ khăng khít với HLV Wenger như Jack Wilshere. Một học viên ưu tú của học viên Arsenal, được tạo điều kiện ra sân từ khi còn rất trẻ, có được màn trình diễn tuyệt hảo trước hàng tiền vệ trứ danh của Barca. Tất cả những ưu ái đó đã đưa tiền vệ người Anh ra với thế giới.

Không còn Wenger, 3 cầu thủ này sẽ gặp khó khăn tại Arsenal - Bóng Đá

 Wilshere từng bước ra ánh sáng sau trận đấu với Barca...

Cũng từ đó, ai cũng kỳ vọng anh là trung tâm đội hình của Giáo sư Wenger, và là một thủ lĩnh trong tương lai gần. Nhưng chấn thương không nghĩ vậy.

Cho đến hiện tại, 10 năm sau cột mốc là cầu thủ trẻ nhất ra mắt đội một của Pháo thủ, giờ đây tương lai của Wilshere tại sân Emirates đang khá mù mịt và vô định. Hợp đồng của cầu thủ với Arsenal chỉ còn một tháng nữa. Sau thời điểm đó, anh sẽ tự do đàm phán với các đội bóng khác. Dù cho đã có những tin đồn về bản hợp đồng mới 3 năm giữa hai bên, thì vẫn chưa có một thông báo chính thức nào được đưa ra.

Tuy nhiên, ngay cả khi tương lai của Wilshere sau hè này là ở Arsenal, vẫn không có gì chắc chắn rằng anh sẽ có một vị trí chính thức trong đội hình Pháo thủ. 

Không còn Wenger, 3 cầu thủ này sẽ gặp khó khăn tại Arsenal - Bóng Đá

 ... tuy nhiên giờ anh đã thụt lùi khá nhiều so với năm xưa.

Cần nhớ rằng, hơn 40 lần ra sân của Wilshere ở mùa giải vừa rồi có sự ưu ái lớn của "người cha già" Wenger. Khi ông ra đi, anh sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với những cầu thủ khác được đánh giá cao hơn. Tuyến giữa của Pháo thủ, mặc dù không có sự ổn định trong mùa vừa qua, vẫn có những cái tên thừa khả năng gây ấn tượng với tân HLV. Aaron Ramsey và Ozil được cơ cấu làm nhân tố chính cho lối chơi toàn đội. Mkhitaryan vẫn hòa nhập cực tốt. Granit Xhaka được kỳ vọng sẽ "thoát xác" nếu được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự.

Thêm nữa, những cái tên Emery đang muốn đem về sân Emirates còn có Veratti, Praet,... Chừng ấy cá nhân sẽ khiến cho hàng tiền vệ Pháo thủ tương đối chật chội. Khi ấy, một cầu thủ chỉ sống với mác "thần đồng" từ xưa nay và luôn dính phải scandal vào những thời điểm nhạy cảm như Jack Wilshere sẽ khó có thể trụ lại được.

Skhodran Mustafi

Đây là một trường hợp khá hy hữu. Mustafi là một trong hai lựa chọn hàng đầu hiện tại cho vị trí trung vệ của Arsenal cùng với đội trưởng Koscielny. Ở Mustafi người ta có thể nhìn thấy những tố chất của một trung vệ hàng đầu.

Không còn Wenger, 3 cầu thủ này sẽ gặp khó khăn tại Arsenal - Bóng Đá

 Mustafi đã không cải thiện được nhiều từ khi đến với Arsenal.

Dũng mãnh và quyết liệt trong các pha tắc bóng, đọc trận đấu hoàn hảo, không chiến tốt và tốc độ thuộc dạng ổn. Tuy nhiên, điểm yếu lớn và dễ nhận ra nhất của cựu cầu thủ Valencia chính là sự tập trung. Đã xuất hiện tại sân Emirates được hai mùa giải, nhưng anh dường như còn chơi bóng kém cỏi hơn mùa đầu tiên. Những lỗi phán đoán xuất hiện thường xuyên hơn, Mustafi khiến cho người đá cặp Koscielny phải vất vả bọc lót. Ngoài ra tính cá nhân và một chút ngôi sao của cầu thủ người Đức khiến cho anh không thể tiến bộ được. Những tình huống la ó vào đồng đội (Hector Bellerin) hay scandal đòi ra chỉ sau một mùa tại London đã khiến cho anh trở thành tâm điểm chỉ trích của các cổ động viên nhà.

Một cú sốc nữa đến với Mustafi khi anh cũng không có tên trong đội hình của "Cố xe tăng" Đức đến Nga hè này. Tức là so với 4 năm trước tại Brazil, Mustafi còn thụt lùi đi, mặc dù đáng ra với độ tuổi 26 hiện tại, anh phải là một đối trọng cho vị trí trung vệ tại Die Mannschaft. 

Rõ ràng Mustafi còn rất nhiều việc phải làm nếu không muốn làm bạn trên ghế dự bị dưới thời Unai Emery.

Alex Iwobi

Sau thời của Jack Wilshere, cầu thủ người Nigeria chính là một sản phẩm ưu tú khác của học viện Arsenal. Chính vì vậy anh luôn được HLV Wenger tạo điều kiện hết sức để thể hiện mình.

Không còn Wenger, 3 cầu thủ này sẽ gặp khó khăn tại Arsenal - Bóng Đá

 Từ chỗ là niềm hy vọng mới của Arsenal...

Iwobi có xuất phát điểm tuyệt vời, anh tốt nghiệp học viện Arsenal, là cháu họ của huyền thoại Jay Jay Okocha. Bên cạnh đó, anh có lối chơi tương đối mạnh mẽ nhưng không kém phần kỹ thuật. Có tốc độ, có sáng tạo, chọn vị trí tốt. Tuy nhiên sự thiếu quyết đoán ở khâu xử lý cuối cùng là một điểm trừ của Iwobi.

Mới 22 tuổi nhưng Iwobi đã chớp thời cơ rất tốt để cạnh tranh một vị tại hành lang cánh của Arsenal. Tuy nhiên, giống với Hector Bellerin, cầu thủ sinh ra tại Lagos đã không chú tâm nhiều đến sự nghiệp chơi bóng mà phân tâm cho những yếu tố bên lề (thời trang, tiệc tùng). Đây chính là nguyên nhân chủ đạo khiến cho Iwobi chơi vật vờ và đối diện với nhiều chỉ trích thời gian qua.

Không còn Wenger, 3 cầu thủ này sẽ gặp khó khăn tại Arsenal - Bóng Đá

 Giờ đây Iwobi chơi vật vờ và kém cỏi.

Dù anh vẫn được HLV Wenger bảo vệ hết sức để tạo điều kiện cải thiện bản thân, nhưng với tân HLV Emery, sẽ không có sự khoan dung đó khi ông không phải là người trân trọng mọi giá trị của Arsenal như Wenger. Vì thế, nếu không cải thiện mình ngay lúc này, cụ thể là tại World Cup, Iwobi nhiều khả năng phải ngồi dự bị nhiều hơn, hoặc tìm bến đỗ khác để cứu vãn sự nghiệp.

Minh Đức | 19:35 26/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục