Không còn là tin đồn, Arsenal sẽ mang về đến hai bom tấn trong mùa Đông

10:12 Thứ sáu 07/12/2018

TinTheThao.com.vnNhững biến động về mặt lực lượng dạo gần đây khiến Arsenal gần như sẽ bạo chi trên TTCN ở mùa Đông tới.

Arsenal đã chơi một trận đấu trên chân so với Man Utd. Đáng tiếc, sự phung phí khiến Pháo thủ rời sân Old Trafford với chỉ 1 điểm. Thậm chí, họ còn phải trả giá khá đắt khi Aaron Ramsey và Rob Holding đều dính chấn thương.

Không còn là tin đồn, Arsenal sẽ mang về đến hai bom tấn trong mùa Đông - Bóng Đá

 Weigl sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Ramsey. 

Ngôi sao người xứ Wales đã gặp phải một vấn đề về mắt cá chân sau pha va chạm với Nemanja Matic, còn Holding phải rời sân bằng cán. Việc Ramsey chỉ còn tầm 6 tháng hợp đồng với Arsenal và mới dính chấn thương khiến họ thực sự sốt sắng tìm người thay thế. 

Không còn là những đồn đoán, Sven Mislintat - người chịu trách nhiệm trực tiếp về những vụ chuyển nhượng của Arsenal, đã tuyên bố trước báo giới rằng, đội chủ sân Emirates sẽ nỗ lực hết sức có thể để đem về không chỉ một, mà là hai tân binh ở tháng Giêng. 

Để giải quyết bài toán Ramsey, Mislintat đã hỏi mua tiền vệ Julian Weigl của Dortmund. Mislintat chính là người đã mang Weigl về vùng Ruhr từ 1860 Munich năm 2016. Ông không tiếc lời khen ngợi người học trò cũ: "Weigl là cầu thủ có thể kiểm soát bao sân. Tôi xem anh ấy như một thứ vũ khí đặc biệt. Weigl không có những chỉ số quá đặc biệt khi còn ở 1860, bất chấp được ưu tiên sở hữu bóng. Nhưng lí do là vì anh ấy chơi như một tiền vệ con thoi và phải đá bóng dài nhiều. Thường các cầu thủ trẻ chưa hiểu rõ được vai trò chiến thuật ở tầm tuổi này."

Tuy nhiên, người đứng đầu công tác chuyển nhượng của Dortmund ngày ấy đã có một quyết định làm thay đổi tương lai của Weigl. Ông tiết lộ: "Tôi quyết định kéo anh ấy xuống chơi thấp hơn, như một tiền vệ phòng ngự. Khi được sự che chắn nhiều hơn, anh ấy là một cầu thủ thực sự khác biệt. Anh ấy phân phối bóng, chờ đợi và làm cân bằng trận đấu."

Không còn là tin đồn, Arsenal sẽ mang về đến hai bom tấn trong mùa Đông - Bóng Đá

 Dembele đang được định giá khoảng 70 triệu bảng. 

Không ngạc nhiên khi Arsenal sẵn sàng chồng lên bàn 70 triệu bảng để Dortmund gật đầu về trường hợp của Weigl. Anh sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Ramsey bởi Weigl chỉ mới 23 tuổi. 

Mặt khác, Mislintat cũng hé lộ những khả năng có thể đem về Ousmane Dembele trong tháng Giêng. Ông không tiếc lời khen ngợi những phẩm chất thiên phú của Dembele: "Khi tôi thấy Dembele ở đội U18, anh ấy không đá chính cho Stade Rennes. Linh cảm mác bảo tôi rằng, anh ấy là một cầu thủ đặc biệt. Anh ấy quyết định trận đấu bằng khả năng của mình. Khả năng anh ấy là sử dụng từng "inch" khoảng trống ở trên sân và là vàng ròng trong đội hình chúng tôi (ở Dortmund)". 

Hiện tại, Arsenal đang gặp khó khi Danny Welbeck ngồi ngoài dài hạn. Nếu một trong hai tiền đạo như Aubameyang hay Lacazette dính chấn thương mọi thứ sẽ rất khó khăn với Pháo thủ. Đây là lí do họ nối lại đàm phán với Dembele. 

Rõ ràng, BLĐ Arsenal đang tận dụng triệt để mối quan hệ của Mislintat để tăng cường lực lượng ở mùa Đông. Ông đã thành công với Sokratis, Aubameyang và Mkhitaryan trước đây. Hãy cùng tin tưởng, Arsenal sẽ bạo chi trong thời gian tới. 

Những pha bóng hay của Dembele: 

Ngọa Long | 07:44 07/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục