"Không có Van Dijk, tôi sẽ trở thành thủ lĩnh"

06:32 Thứ năm 22/10/2020

TinTheThao.com.vnSự vắng mặt của trung vệ người Hà Lan dù đáng lo ngại nhưng vẫn chưa thể khiến hàng thủ Liverpool lung lay nhờ một cái tên.

 

5 bàn thắng hàng đầu của Fabinho tại AS Monaco

Trong bối cảnh trung vệ Virgil van Dijk phải trải qua ca phẫu thuật đầu gối và được chẩn đoán nghỉ thi đấu một thời gian dài, HLV Jurgen Klopp buộc phải sử dụng tiền vệ Fabinho như phương án thay thế ngôi sao người Hà Lan.

Vào rạng sáng nay, ở cuộc đối đầu với Ajax tại lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League, cựu thuyền trưởng Borussia Dortmund đã xếp ngôi sao 26 tuổi đá cặp cùng Joe Gomez nơi trung tâm hàng phòng ngự và Fabinho đã thi đấu rất ấn tượng.

Fabinho speaks out on replacing Virgil van Dijk in Liverpool’s defence  - Bóng Đá

 Fabinho đã có tình huống giải nguy không tưởng cho The Kop.

Suốt cả trận đấu, anh thực hiện tổng cộng 4 pha tắc bóng cùng với 4 tình huống đánh chặn thành công, ngoài ra còn sở hữu tỷ lệ chuyền bóng với độ chính xác cực cao. Cựu cầu thủ Monaco cũng là ngôi sao được Whoscored chấm điểm cao nhất ở màn đụng độ vừa qua.

Chia sẻ cảm nghĩ sau trận, Fabinho tiết lộ rằng HLV Klopp muốn anh lĩnh xướng hàng thủ The Kop sau khi Van Dijk dính chấn thương.

"Cá nhân tôi, khi tôi biết Virgil phải nghỉ thi đấu một thời gian dài, tôi hơi sốc vì tôi nghĩ anh ấy là hậu vệ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng chúng tôi phải tiếp tục, chúng tôi phải cố gắng làm tốt nhất và giành chiến thắng," cầu thủ người Brazil chia sẻ.

"Về mặt chiến thuật, tôi phải luôn sẵn sàng cho những đường bóng dài, cố gắng tổ chức lối chơi. Điều đó không dễ dàng nhưng tôi phải đảm nhận vai trò của Van Dijk và nói chuyện với toàn đội, cố gắng trở thành thủ lĩnh."

Trường Sơn | 05:34 22/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục