Không có gương mặt này, Real nằm mơ mới thấy chiến thắng?

21:34 Thứ tư 25/03/2020

TinTheThao.com.vnPhát kiến lớn nhất của Zinedine Zidane đã là trụ cột của Real Madrid trong mùa giải này.

Gia nhập Real Madrid vào năm 2016 từ Penarol, nhưng phải đến tháng 1/2018, Federico Valverde mới được đôn lên đội 1 Los Blancos. Tuy nhiên, cầu thủ người Uruauy lại thường xuyên phải ngồi ghế dự bị và thỉnh thoảng được ra sân vài lần.

Trong bối cảnh hàng tiền vệ Real không có sự tăng cường trong mùa hè 2019. Đồng thời, Luka Modric sa sút đầu mùa giải, Lucas Vazquez và Marco Asensio thì lại dính chấn thương, còn Casemiro rơi vào tình trạng quá tải. Zinedine Zidane mới quyết định trao cơ hội cho Valverde và biến anh trở thành một trong những phát hiện thú vị nhất ở Bernabeu mùa này.

Valverde es la clave para Zidane si se juega tras el parón - Bóng Đá

 Valverde đang có phong độ quá ấn tượng trong mùa giải năm nay.

Những con số thống kê mặc dù rất khô khan, nhưng đang nói rõ một điều rằng Los Blancos không có Valverde thì không có nhiều chiến thắng. Real chỉ thua 2 trận đấu trong số 23 trận (8%) khi Valverde đá chính, con số tăng lên đến 4 trận trong số 16 trận (25%) khi Valverde phải ngồi ngoài.

Với tiền vệ người Uruguay trên sân, Real kiếm được số bàn thắng trung bình là 2,21 bàn trên mỗi trận đấu. Nếu Valverde không thi đấu, con số trung bình chỉ còn là 1,31 bàn.

Tất cả cho thấy tiền vệ người Uruguay giờ đã là trụ cột của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Cùng với Casemiro, Valverde là sự lựa chọn không thể thay thế của HLV Zidane trên hàng tiền vệ Real Madrid vào lúc này.

Xem Zinedine Zidane chia sẻ:

Minh Trí | 21:04 25/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục