"Không có Đình Trọng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, ĐT Việt Nam cũng không hề suy yếu"

09:39 Thứ năm 22/08/2019 | 1

HLV Lê Thụy Hải khẳng định dù Văn Hậu, Trọng Hoàng hay Đình Trọng không thể góp mặt cùng ĐT Việt Nam trận đấu gặp Thái Lan, chúng ta cũng không hề suy yếu.

Ngày 05/09 tới, ĐT Việt Nam sẽ chính thức có cuộc chạm trán với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, ở thời điểm này HLV Park Hang-seo không có được lực lượng mạnh nhất. Trước đó, trung vệ thép Trần Đình Trọng chính thức không thể đồng hành cùng đoàn quân áo đỏ. 

Trọng Hoàng và Văn Hậu nhiều khẳng năng sẽ không thể kịp bình phục trận gặp Thái Lan. Ảnh: Đình Viên.

Không những vậy, mới đây HLV Park Hang-seo lại tổn thất thêm 2 gương mặt cực kỳ quan trọng là Nguyễn Trọng Hoàng và Đoàn Văn Hậu. Theo thông báo mới nhất hai cầu thủ của Hà Nội FC và Viettel sẽ mất khoảng 6 tuần mới có thể hồi phục.  

Sau khi biết thông tin ĐT Việt Nam sẽ vắng nhiều trụ cột như trên, người hâm mộ bóng đá Việt Nam không khỏi lo lắng cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Phân tích về tình hình hiện tại của ĐT Việt Nam, cựu HLV Lê Thụy Hải nói: "Từ nay đến ngày gặp Thái Lan chúng ta còn thời gian. Báo chí cũng không nên làm nặng nề quá. Ông Park có trách nhiệm tìm ra con người để thi đấu. Đây là ĐTQG của cả một quốc gia gần 100 triệu người cơ mà. Tại sao chúng ta cứ loanh quanh một vài người? Tôi không thích tỏ ra lo lắng quá như thế.

Cần làm sao để mọi người tự tin, hy vọng. Còn nếu bảo không có Trọng Hoàng, Văn Hậu, Đình Trọng thì không còn ĐTQG là không được. Báo chí cần mạnh mẽ lên, người ta nói báo chí cần là mũi nhọn. Ví dụ anh Quang Huy đưa tin tích cực là chúng ta đã có bản quyền trận đấu ngày 5/9 thì người hâm mộ an tâm."

Cũng có phần lo lắng về những thiếu vắng trong đội hình chính, đặc biệt bộ ba Văn Hậu, Đình Trọng và Trọng Hoàng sẽ là những mắt xích quan trọng trong sơ đồ HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, ông Hải "lơ" tin tưởng thầy Park sẽ tìm ra phương án thay thế: "Tất nhiên trong cả đội hình, thiếu 3 người như thế thì rất nguy hiểm. Nó là cả một dãy. Nếu thiếu một người nào đó thì dễ, nhưng thiếu một lúc 3 người thì khó. Mà đây là thuộc đội hình chính. Thường trong đội hình chính HLV dựa vào các con người cụ thể, giờ thiếu 3 người như thế là lớn rồi đấy. Việc gọi cầu thủ mới lên sẽ ảnh hưởng.

HLV Lê Thụy Hải khẳng định thầy Park đã có phương án thay thế những cầu thủ không kịp bình phục chấn thương. Ảnh: Đình Viên. 

Nhưng dù sao với cách làm của ông Park thì sẽ hạn chế được sự tiêu cực. Ít có HLV nào giống ông ấy. Trận nào ông ấy cũng cố gắng đi xem. Xem chiều, tối lại xem trận khác ở V-League. Không phải mình nịnh ông ấy, nhưng ít HLV tiền nhiệm nào như thế lắm. Vì thế ông ấy cũng nắm được tương đối vững cầu thủ."

Nhận định về bảng đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022, HLV Lê Thụy Hải một lần nữa khẳng định: "Quan trọng nhất với chúng ta là đầu bảng chứ không phải đấu với Thái Lan. Nếu thắng Thái Lan mà thua đội khác thì cũng thế."

Phương Nam | 07:30 22/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục