Không có Chanathip, hàng công ĐT Thái Lan có thật sự đáng sợ?

11:58 Chủ nhật 02/06/2019

TinTheThao.com.vnĐT Thái Lan vừa công bố danh sách 23 cầu thủ dự King's Cup 2019, trong đó, đáng tiếc nhất là sự vắng mặt của ngôi sao Chanathip Songkrasin.

Với tư cách chủ nhà của King's Cup 2019, ĐT Thái Lan đã đặt mục tiêu vô địch ngay từ trong quá trình chuẩn bị. Những cầu thủ tốt nhất của nền bóng đá nước này đã được triệu tập và họ muốn mang đến một món quà ý nghĩa đến nhà vua Rama 10 vừa đăng cơ.

Không có Chanathip, hàng công ĐT Thái Lan có còn đáng sợ? - Bóng Đá

  ĐT Thái Lan quyết tâm giành chức vô địch King's Cup lần thứ 47.

Mới đây, HLV Sirisak Yodyardthai đã công bố 23 cái tên chính thức dự giải đấu lần này với những bất ngờ nho nhỏ. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của ngôi sao Chanathip Songkrasin - một tổn thất lớn trên hàng công của Voi chiến.

Đã từ lâu, "Messi Thái" đã trở thành một trụ cột, một mắt xích cực kỳ quan trọng của đội tuyển xứ sở chùa vàng. Ngoài khả năng đi bóng khéo léo với kèo trái khó chịu, anh còn thường xuyên tạo dấu ấn với những pha chuyền dọn cỗ cho đồng đội và cả những pha dứt điểm hiểm hóc. Dưới triều đại của HLV Kiatiasak, Chanathip chính là hạt nhân của lối đá ban bật quyến rũ lòng người và trở thành một công thần sau những thành công vang dội của ĐT Thái Lan.

Không có cầu thủ số 18, HLV Yodyardthai sẽ có nhiều việc để làm nhằm tìm ra những phương án tấn công, khoan thủng hàng thủ vốn rất kiên cố của ĐT Việt Nam tại trận đấu đầu tiên tại King's Cup. Trong tay vị chiến lược gia 60 tuổi vẫn có những cái tên đáng chú ý như Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn, Supachai Jaided hay thậm chí thần đồng 16 tuổi Suphanat Mueanta. Tuy nhiên, những cầu thủ này có thiên hướng đá nhô cao hoặc dạt ra cánh chứ không giỏi đảm nhiệm vị trí hộ công như Messi Thái. Đây là điều rất đang lưu tâm.

Không có Chanathip, hàng công ĐT Thái Lan có còn đáng sợ? - Bóng Đá

Không có sự phục vụ của Chanathip là một tổn thất lớn của ĐT Thái Lan.

Người được gọi bổ sung cho Chanathip là cầu thủ trẻ của U23 Thái Lan Supachok Sarachat cũng là một cái tên đáng chú ý. Song kinh nghiệm trận mạc chưa dày dặn, đặc biệt là ở một trận cầu lớn khi đối đầu nhà vô địch Đông Nam Á thì Sarachat khó lòng có cơ hội đá chính. Chưa kể, anh cũng từng có mặt trong thất bại 0-4 trước U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á, điều đó cho thấy tiền vệ của Buriram vẫn cần phải nỗ lực hơn để có được sự tin tưởng của BHL.

Với tình hình chấn thương của Chanathip cũng như số lượng tiền đạo mà HLV Yodyardthai triệu tập, nhiều khả năng Thái Lan sẽ chơi với đội hình 2 tiền đạo cổ điển hoặc 3 tiền đạo với Dangda ở vị trí trung phong.

Không có Chanathip, hàng công ĐT Thái Lan có còn đáng sợ? - Bóng Đá

 Hàng công ĐT Thái Lan sẽ đặt hy vọng vào những nhân tố mới?

Có thể sức mạnh tấn công của ĐT Thái Lan sẽ thuyên giảm phần nào khi không có sự phục vụ của Chanathip Songkrasin. Tuy nhiên với những cái tên còn lại, đội tuyển xứ chùa vàng hoàn toàn đủ sức làm khổ bất cứ hàng thủ nào tại King's Cup 2019. Và hãy cùng chờ xem những tính toán của HLV Yodyardthai trong trận đấu gặp Việt Nam vào ngày 05/06 tới.

Đăng Huy | 11:21 02/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục