Không có 3 trụ cột ở SEA Games, thầy Park xoay sở thế nào tại VCK U23 châu Á?

09:34 Thứ năm 12/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnKhông có sự phục vụ của 3 trụ cột tại SEA Games 30 là Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Văn Hậu ở VCK U23 châu Á, HLV Park Hang-seo sẽ xoay sở thế nào?

Sau chiến tích vang dội ở SEA Games 30, HLV Park Hang-seo và các cộng sự tiếp tục bận bịu với công tác chuẩn bị cho VCK U23 châu Á diễn ra vào đầu tháng 1 tới đây. Với tư cách là Á quân của giải, U23 Việt Nam sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Trong đó, có thể kể đến việc không có sự phục vụ của 3 trụ cột ở SEA Games 30.

Không có 3 trụ cột ở SEA Games, thầy Park sẽ xoay sở thế nào tại VCK U23 châu Á? - Bóng Đá

 Trọng Hoàng và Hùng Dũng đã hoàn thành xong nhiệm vụ ở U22 Việt Nam.

Tất nhiên, Nguyễn Trọng Hoàng và Đỗ Hùng Dũng đã quá tuổi và không thể tham dự giải đấu trên đất Thái Lan. Trong khi đó, SC Heerenveen không nhả Đoàn Văn Hậu vì bước vào giai đoạn căng thẳng của mùa giải. Và đây sẽ là yếu tố khiến cho thầy Park phải có những thay đổi, điều chỉnh về lối chơi sao với cách chúng ta đã làm tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Không có "Hoàng bò", "Dũng chíp", thầy Park sẽ mất đi những cầu thủ đa năng cùng với kinh nghiệm dạn dày. Song "tương kế, tựu kế", trong danh sách 28 cầu thủ được vị thuyền trưởng 60 tuổi triệu tập có những cái tên khác cũng đầy hứa hẹn như: Hữu Thắng, Bảo Toàn, Quang Nho, Trọng Đại.

Còn với vị trí của Văn Hậu - một tổn thất rất lớn với U23 Việt Nam - HLV Park Hang-seo vẫn còn đó Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Thiện Đức (cho vị trí hậu vệ trái) và Bùi Hoàng Việt Anh, Trần Đình Trọng (cho vị trí trung vệ). Trong đó, có thể nói, Thanh Thịnh chính là ứng viên sáng giá để thay thế cầu thủ đang khoác áo SC Heerenveen.

Không có 3 trụ cột ở SEA Games, thầy Park sẽ xoay sở thế nào tại VCK U23 châu Á? - Bóng Đá

 Văn Hậu không thể góp mặt cùng U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2020.

Đội phó của U22 Việt Nam thi đấu rất tròn vai tại hành trình SEA Games 30. Tiếc là ở trận Chung kết, chấn thương đã khiến anh không thể ra sân và để Hồ Tấn Tài đá thay vị trí hậu vệ trái. Song ở VCK U23 châu Á sắp tới, Thanh Thịnh nhiều khả năng sẽ trở thành 1 mắt xích quan trọng trong sa bàn chiến thuật của thầy Park.

Tốc độ, cần cù và có một kèo trái rất dị, hậu vệ đang khoác áo SHB Đà Nẵng đã chứng tỏ được giá trị của mình trong màu áo CLB và cả U23 Việt Nam. Còn nhớ, chính cầu thủ gốc Quảng Nam là người kiến tạo để cho Thanh Sơn băng vào dứt điểm ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 của Rồng Vàng trước U23 Thái Lan ở trận đấu cuối vòng loại vừa qua.

Không có 3 trụ cột ở SEA Games, thầy Park sẽ xoay sở thế nào tại VCK U23 châu Á? - Bóng Đá

 Thanh Thịnh sẽ thay thế vị trí của Văn Hậu ở U23 Việt Nam?

Với những nguồn nhân lực hiện có, HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ có cách để mang đến những điều kỳ diệu cho U23 Việt Nam. Và NHM nước nhà hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Những ngôi sao vàng trên con đường chinh phục đỉnh cao tại VCK U23 châu Á 2020.

Đăng Huy | 09:26 12/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục